เปิดเวทีรับฟังความเห็นประชาชนโครงการพัฒนาจะนะ

ภูมิภาค
4 ก.ค. 62
12:28
257
Logo Thai PBS
เปิดเวทีรับฟังความเห็นประชาชนโครงการพัฒนาจะนะ
แม้ชาวบ้านใน 3 ตำบล อ.จะนะ จ.สงขลา ไม่เห็นด้วยกับโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต แต่เชื่อว่าภาครัฐจะเดินหน้าต่อ จึงเสนอให้มีมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเหมาะสม

ชาวตำบลนาทับ ตลิ่งชันและสะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา กว่า 100 คน ร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นในโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งมีแนวทางก่อสร้างท่าเรือน้ำลึก และนิคมอุตสาหกรรมจะนะ เพื่อพัฒนาเป็นเมืองอุตสาหกรรม

ชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยเพราะกังวลถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น แต่เชื่อว่าหน่วยงานรัฐจะพยายามผลักดันจนเกิดโครงการขึ้นเช่นเดียวกับโครงการท่อส่งก๊าซฯ และโรงแยกก๊าซฯไทยมาเลเซีย เมื่อเกือบ 20 ปีก่อน แม้ชาวบ้านจะคัดค้านแต่ไม่เป็นผล

ชาวบ้านในพื้นที่จึงเสนอให้มีการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาทั้งการจ่ายเงินเยียวยา และต้องสนับสนุนการศึกษาของคนในชุมชน รวมถึงต้องการให้บุตรหลานมีงานทำอยู่ในพื้นที่โดยไม่ต้องย้ายถิ่นฐาน การรับฟังความคิดเห็นครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง และมีการแจกน้ำตาลและน้ำมันพืชให้กับผู้เข้าร่วม เช่นเดียวกับครั้งก่อน ซึ่งถูกวิจารณ์ว่า เป็นการใช้สิ่งของแลกกับการเข้าร่วม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง