บุกจับ 2 ร้านตู้คีบตุ๊กตาเถื่อน ย่านรังสิต

อาชญากรรม
4 ก.ค. 62
18:30
3,694
Logo Thai PBS
บุกจับ 2 ร้านตู้คีบตุ๊กตาเถื่อน ย่านรังสิต
กรมการปกครอง บุกจับร้านตู้คีบตุ๊กตาเถื่อน ผิดกฎหมายพนัน บริเวณตลาดข้างห้างบิ๊กซีนวนคร และบริเวณตลาดยูสแควร์ ข้างรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ยึดของกลางตู้คีบ 26 ตู้

วันนี้ (4 ก.ค.2562) เวลา 16.30 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และตำรวจภูธรคลองหลวง เข้าตรวจสอบตู้คีบตุ๊กตาหยอดเหรียญ บริเวณตลาดข้างห้างบิ๊กซีนวนคร และบริเวณตลาดยูสแควร์ ข้างรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองนักเรียนว่ามีตู้คีบตุ๊กตาเถื่อนวางเกลื่อนหน้าห้าง หน้าโรงเรียน

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร้าน “มดดำแลนด์ (MODDUM LAND)” ตั้งอยู่บริเวณตลาดนัดถนนคนเดิน ติดกับทางเข้าห้างบิ๊กซีนวนคร โดยมีตู้คีบตุ๊กตา 14 ตู้ และมีตู้คีบปิงปอง 1 ตู้ รวมทั้งหมด จำนวน 15 ตู้ เปิดให้บริการ โดยพบเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีและเยาวชนเข้าไปเล่น จากการสอบถามเด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปี ผู้ปกครองเด็กบอกว่า เสียเงินไปมากกว่า 500 บาท แต่ไม่ได้สินค้าของรางวัลใด

ภาพ : กรมการปกครอง

ภาพ : กรมการปกครอง

ภาพ : กรมการปกครอง


หลังทดลองเล่นโดยใช้เงิน จำนวน 300 บาท แลกเหรียญมาได้ จำนวน 36 เหรียญ และเข้าทำการเล่นตู้คีบตุ๊กตา ผลปรากฏว่าคีบตุ๊กตาไม่ได้เลย จึงไม่ได้ตุ๊กตาจากการเข้าเล่นดังกล่าว ซึ่งแสดงว่าร้านมดดำแลนด์ มิได้จำหน่ายตุ๊กตาจริง เนื่องจากหน้าตู้ ระบุว่า เป็นการฝึกทักษะและการจำหน่ายตุ๊กตา

ภาพ : กรมการปกครอง

ภาพ : กรมการปกครอง

ภาพ : กรมการปกครอง


ต่อมาได้เข้าตรวจสอบร้าน “ชิวเวอร์แลนด์” ตั้งอยู่บริเวณข้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ภายในตลาดยูสแควร์ พบว่ามีการเปิดให้บริการ ตู้คีบตุ๊กตา จำนวน 9 ตู้  ตู้คีบปิงปอง จำนวน 1 ตู้ และมีตู้เกมลิปสติกจำนวน 1 ตู้ รวมทั้งหมด จำนวน 11 ตู้ 

ภาพ : กรมการปกครอง

ภาพ : กรมการปกครอง

ภาพ : กรมการปกครอง


ทั้งนี้ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง แจ้งข้อหาผู้ประกอบการทั้งสองร้าน 2 ข้อหา ได้แก่ เป็นผู้จัดให้มีการเล่นอันระบุไว้ใน บัญชี ข. หมายเลข 28 โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นผู้นำเข้าซึ่งสินค้าต้องห้ามในการนำเข้าในราชอาณาจักร พร้อมอายัดตู้พนันดังกล่าว จำนวน 26 ตู้ แบ่งเป็น ตู้คีบตุ๊กตาจำนวน 23 ตู้ เครื่องคีบปิงปอง จำนวน 2 ตู้ และตู้เกมลิปสติก จำนวน 1 ตู้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง