ทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศล-รำลึก 1 ปี "จ่าแซม"

สังคม
6 ก.ค. 62
11:33
2,336
Logo Thai PBS
ทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศล-รำลึก 1 ปี "จ่าแซม"
ครอบครัวจัดพิธีทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศล-รำลึก ในวันครบรอบ 1 ปี "จ่าแซม" พร้อมมอบเงินรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตการกุศลให้กับโรงเรียน เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้เด็ก

วันนี้ (6 ก.ค.62) นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ครอบครัวของนาวาเอก สมาน กุนัน "จ่าแซม" และประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 100 รูป เนื่องในวันครบรอบ 1 ปี การเสียชีวิตของจ่าแซม ซึ่งจัดขึ้นที่ศาลาวัดบ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน บ้านเกิดของจ่าแซม

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดและครอบครัวของจ่าแซม ได้เดินทางไปยังอนุสรณ์สถานจ่าแซมที่กุดแคนแลนมาร์ก ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงวีรบุรุษถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน พร้อมวางมาลัยเพื่อเป็นการรำลึกในคุณงามความดีของจ่าแซม

นางวลีพร กุนัน ภรรยาจ่าแซม กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 1 ปี มีการจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงจ่าแซมหลายครั้ง โดยเฉพาะการจัดคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อนำรายได้มามอบให้กับโรงเรียนโคกล่ามพิทยาคม สำหรับเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ พร้อมทั้งจัดสร้างอาคารโรงอาหารตามเจตนารมณ์ของจ่าแซม โดยวันนี้ได้มอบเงินให้กับทางโรงเรียนเป็นเงินกว่า 400,000 บาท และยืนยันจะกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเงินที่ได้จากการกุศลมามอบต่อสาธารณประโยชน์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง