ชายวัย 35 ปีร้องกองปราบถูกสาวหลอกโอนเงิน 7 ล้าน

อาชญากรรม
26 ก.ค. 62
11:30
1,595
Logo Thai PBS
ชายวัย 35 ปีร้องกองปราบถูกสาวหลอกโอนเงิน 7 ล้าน
หนุ่มออกแบบจัดสวนถูกสาวหลอกให้โอนเงินกว่า 7 ล้านบาท ในรอบ 4 ปี โดยใช้รูปนางเอกเอ็มวีค่ายดังหลอกว่าจะแต่งงานด้วยและนำเงินไปรักษาโรคมะเร็ง

วันนี้ (26 ก.ค.62) ผู้เสียหายอายุ 35 ปี นำหลักฐานการโอนเงิน และการสนทนาผ่านโปรแกรมไลน์ เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม หลังถูกหญิงสาวคนหนึ่งหลอกให้โอนเงินไปให้กว่า 7 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2558 ถึงปัจจุบัน

ผู้เสียหาย เล่าว่าเมื่อปี 2558 ผิดหวังกับความรักจึงได้เล่นเฟซบุ๊กและพบกับหญิงคนดังกล่าวจึงได้ตกลงคุยกันเรื่อยมาจากนั้นไม่นานหญิงคนดังกล่าวก็ได้ขอให้โอนเงินช่วยเหลือในหลาย ๆ เรื่องโดยอ้างว่าจะใช้เงินรักษาโรคมะเร็ง ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ค่าดาวนท์บ้านสำหรับไว้เป็นในเรือนหอหลังจากแต่งงานและให้ญาติยืมรวมแล้วกว่า 7 ล้านบาท

สำหรับการโอนเงินให้แต่ละครั้งจะมีตั้งแต่ 1,000 - 100,000 บาท โดยโอนไปให้ 3 บัญชี มี 1 บัญชีที่หญิงคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นของเพื่อนที่มีอาชีพครูและที่ผ่านมาไม่เคยพบหน้ากันมาก่อนคุยกันผ่านโปรแกรมไลน์เท่านั้นเมื่อพยายามขอพบก็บ่ายเบี่ยง

ผู้เสียหายยังบอกว่า ระหว่างที่คุยกันมีบางครั้งที่ต้องการใช้เงินมาหมุนในธุรกิจของตัวเองก็ได้ขอยืมเงินมาบ้างประมาณ 1,000,000 บาท หญิงคนดังกล่าวก็ให้ยืมแต่คิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 แต่ก็คิดว่าเงินจำนวนนี้เป็นเงินของตัวเองที่เคยให้ยืมไป

จนกระทั่งตนเองเริ่มรู้ตัวและไม่ให้เงินต่อ หญิงคนดังกล่าวก็เริ่มข่มขู่ว่าได้จ้างคนเตรียมมาฆ่าตัวเองและครอบครัว รวมทั้งรู้จักกับนักการเมืองและผู้มีอิทธิพลจากนั้นก็ไปข่มขู่แม่ของผู้เสียหายอีกให้โอนเงินอีก 200,000 บาท หากจะไม่ให้ฆ่าลูกชายเพราะได้ตกลงจ้างมือปืนไปแล้ว ซึ่งเมื่อ 2-3 วันนี้ยังมาข่มขู่ทางไลน์อยู่

ผู้เสียหาย ยังคาดว่ากลุ่มนี้ทำกันเป็นขบวนการเพราะมีตัวละครมาร่วมก่อเหตุอย่างน้อย 4 คน เข้ามาติดต่อ และระหว่างพูดคุยก็มีเพื่อนของฝ่ายหญิงมาพูดคุยให้เชื่อใจด้วย

ด้านนายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ เปิดเผยว่า ได้มาแจ้งความที่กองปราบปรามมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ครั้งแล้ว เนื่องจากรอเอกสารของธนาคารมาประกอบ ซึ่งหลังจากติดต่อกับพนักงานสอบสวนแล้ว ได้แนะนำให้ไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพราะคดีมีความเกี่ยวข้องทางเทคโนโลยี

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง