เร่งช่วย “นักธุรกิจไทย” ถูกจับเรียกค่าไถ่ฝั่งลาว 5 ล้านบาท

อาชญากรรม
29 ก.ค. 62
12:52
1,981
Logo Thai PBS
เร่งช่วย “นักธุรกิจไทย” ถูกจับเรียกค่าไถ่ฝั่งลาว 5 ล้านบาท
ฝ่ายปกครองร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดเชียงราย เร่งช่วยเหลือนักธุรกิจชาวไทย ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาท ขณะข้ามฝั่งติดต่อธุรกิจในประเทศลาว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทางการลาวจัดกำลังชุดพิเศษออกติดตามหาตัว

วันนี้ (29 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของนายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน นำคลิปวิดีโอโดยมีภาพ นายสิงห์แก้ว มีอาวุธปืนจี้อยู่ที่ศรีษะ กางเกงบริเวณต้นขาขวามีรอยขาดและคราบเลือด คล้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืน และมีข้อความให้โอนเงิน 5 ล้านบาท เข้าบัญชีธนาคาร เข้าแจ้งความตำรวจภูธรเชียงแสน

 

นายสิงห์แก้ว เดินทางออกจากประเทศไทยผ่านทางจุดผ่านแดนถาวรสามเหลี่ยมทองคำ หมู่บ้านสบรวก ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย ไปยังฝั่งเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้วประเทศลาว เพื่อติดต่อธุรกิจ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม แต่ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ โดยกลุ่มคนไม่ทราบฝ่าย

 

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มอบหมายให้ทางนายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน ร่วมกับทางหน่วยงานความมั่นคงส่วนต่างๆ ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือนายสิงห์แก้ว

ล่าสุด มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ทางการลาว ได้จัดกำลังชุดพิเศษออกติดตามหาตัว นายสิงห์แก้ว เพื่อให้การช่วยเหลืออีกทางหนึ่งแล้ว
แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายสิงห์แก้ว ทำธุรกิจค้าขายสินค้าหลายประเภทกับพ่อค้าในประเทศลาว และพ่อค้าชาวจีน แต่หลังมีการตกลงทางการค้ากันแล้ว ปรากฎว่าไม่สามารถจัดหาสินค้าไปส่งให้ได้ทันเวลาที่กำหนด หรือคงค้างค่างวด เป็นเงินกว่า 15 ล้านบาท ทำให้ต้องเดินทางไปเจรจาหาทางออกในประเทศลาว ก่อนจะถูกจับตัวไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง