ตำรวจเล็งเอาผิดพ่อแม่ "2 เด็กแว้น" โชว์ยกล้อหน้าวัดพระแก้ว

อาชญากรรม
29 ก.ค. 62
14:40
211
Logo Thai PBS
ตำรวจเล็งเอาผิดพ่อแม่ "2 เด็กแว้น" โชว์ยกล้อหน้าวัดพระแก้ว
ตำรวจ เร่งตามหาตัว 2 เด็กแว้นยกล้อหน้าวัดพระแก้ว ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อนำมาดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถประมาทหวาดเสียว และแข่งรถในที่สาธารณะ ขณะที่ยังเล็งเอาผิดผู้ปกครองด้วย กรณีปล่อยบุตรหลานออกมาทำผิดกฎหมาย

วันนี้ (29 ก.ค.2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิปวัยรุ่นเด็กแว้น 2 คนขับขี่มอเตอร์ไซค์ ผาดโผนยกล้อที่ถนนหน้าพระลาน หน้าวัดพระแก้ว และพระบรมมหาราชวัง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำพยาน เพื่อพิสูจน์ทราบถึงกลุ่มวัยรุ่นที่ได้ก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมี 2-3 คนโดยจะเร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ผู้ปกครองจ่อถูกดำเนินคดีด้วย 

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ในส่วนของเพจที่โพสต์ข้อมูลลงในโลกโซเชียล เจ้าหน้าที่ประสานงานติดต่อเพื่อมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการสืบสวนสอบสวน อีกทั้งฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นเยาวชนที่มีความคึกคะนอง ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมายบ้านเมือง

นอกจากตัวผู้ขับขี่จะถูกดำเนินคดีแล้ว ในส่วนของผู้ปกครอง ผู้ดูแลหรือเกี่ยวข้องผู้กระทำผิด ก็จะมีมาตรการตามขั้นตอนของกฎหมาย จึงอยากให้ช่วยกันอบรมดูแลบุตรหลานให้ดี

ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประ วิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำชับสั่งการให้ทุกกองบัญชาการในสังกัด มีมาตรการในการออกกวดขันปราบปรามการกระทำความผิดในลักษณะนี้มาโดยตลอด จนช่วง 1 เดือนกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมีอัตราลดลงกว่า 80% 

ชี้เป็นพื้นที่ห้ามแข่งรถเด็ดขาด 

มีรายงานวันนี้ พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 หลังทราบเรื่องได้ตรวจสอบทันที ส่วนผู้ที่ขี่รถทั้ง 2 คนในคลิปนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนเพื่อระบุตัว และจะนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถประมาทหวาดเสียวและแข่งรถในทางสาธารณะ ยืนยันจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ได้สั่งห้ามไม่ให้มีการแข่งรถกันเด็ดขาดแล้ว และจุดดังกล่าวไม่เคยมีกลุ่มเด็กแว้นประลองความเร็วกันมาก่อน ตามคลิปก็มีคนอยู่ร่วมเห็นเหตุการณ์จำนวนมาก โดยพบว่ากลุ่มวัยรุ่นได้ท้าทายกันและจึงมีการแข่งรถด้วยความคึกคะนอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เด็กแว้น" เล่นใหญ่โชว์ยกล้อหน้าวัดพระแก้ว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง