กอ.รมน.ยืนยัน ยังไม่ประกาศพื้นที่ควบคุมพิเศษ

อาชญากรรม
2 ส.ค. 62
18:20
709
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ยืนยัน ยังไม่ประกาศพื้นที่ควบคุมพิเศษ
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ยืนยัน ยังไม่ได้การประกาศพื้นที่ควบคุมพิเศษ ในพื้นที่ที่พบวัตถุต้องสงสัยและเกิดเหตุระเบิด พร้อมประสานหน่วยงานด้านความมั่นคงได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในบริเวณสำคัญทุกพื้นที่แล้ว

วันนี้ (2 ส.ค.2562) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ระบุว่า กอ.รมน.ยังไม่ได้การประกาศพื้นที่ควบคุมพิเศษ ในพื้นที่ที่พบวัตถุต้องสงสัยและเกิดเหตุระเบิดทั้งแยกราชประสงค์ สยามสแควร์ อนุสาวรีย์ชัยฯ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สถานีรถไฟฟ้าบนดิน และรถไฟฟ้าใต้ดินทุกสถานี สถานีรถไฟหัวลำโพง และสถานีขนส่งทุกแห่ง ตามที่มีข่าวเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย และประสานหน่วยงานด้านความมั่นคงได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในบริเวณสำคัญทุกพื้นที่แล้ว 

ภาพ : รถไฟฟ้าบีทีเอส

ภาพ : รถไฟฟ้าบีทีเอส

ภาพ : รถไฟฟ้าบีทีเอส


ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกฝ่ายความมั่นคง กล่าวประณามกลุ่มก่อเหตุและผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุระเบิดป่วนเมือง บริเวณสถานที่ราชการและพื้นที่สัญจรของประชาชนหลายจุด ในกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นเหตุให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บหลายคน โดยถือเป็นการบ่อนทำลายชาติ ที่ต้องการลิดรอนระบบเศรษฐกิจและเสถียรภาพความสงบสุขมั่นคงปลอดภัยของประชาชนในภาพรวม พร้อมขอให้ร่วมกันเฝ้าระวังและติดตามข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อการติดตามสืบสวนขยายผลนำผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ ผบ.ตร.เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ และให้ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายข่าว เร่งติดตามสืบสวนขยายผล นำผู้ก่อเหตุระเบิดและผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดมาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุดโดยเร็ว ขอให้พิจารณาถึงความเชื่อมโยงของเหตุไฟไหม้ย่านธุรกิจสำคัญในห้วงเวลาดังกล่าวควบคู่กัน โดยให้ทำการปิดล้อมและตรวจสอบการเข้าออกพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียด พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัยในพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจ จุดสัญจรของประชาชน และสถานที่ราชการต่างๆมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในภาพรวม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง