นักตบสาวไทยอกหักคัดโอลิมปิกสนามแรก

กีฬา
5 ส.ค. 62
11:07
490
Logo Thai PBS
นักตบสาวไทยอกหักคัดโอลิมปิกสนามแรก
นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย เอาชนะเปอร์โตริโก ในเกมส์นัดสุดท้ายของการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์รอบแรกที่ประเทศโปแลนด์ แม้จะชวดตั๋วโอลิมปิก แต่สาวไทยยังคงเหลือการคัดเลือกในระดับทวีปที่มีเกาหลีใต้เป็นคู่แข่งสำคัญ

วันนี้ (5 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชิงตั๋ววอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกรอบแรก กลุ่มเอ ทีมชาติไทย ลงสนามนัดสุดท้ายพบกับ ทีมชาติเปอร์โตริโก โดยสนามนี้ทั้ง 2 ทีมหมดโอกาสลุ้นตั๋วไปเล่นโอลิมปิกรอบสุดท้าย หลังจากแพ้รวด 2 นัดให้กับ โปแลนด์ และเซอร์เบีย

สำหรับนัดนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ส่งผู้เล่น 6 คนแรกลงสนามที่ประกอบไปด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, ชัชชุอร โมกศรี, มลิกา กันทอง และปิยะนุช แป้นน้อย

เกมในเซตแรก เปอร์โตริโก โชว์ฟอร์มได้ดี ออกนำตั้งแต่ช่วงต้นเกม และชนะไปก่อน 25-21 คะแนน แต่ใน 3 เซตต่อมา ทีมไทยทำเกมบุกได้หลากหลาย รวมถึงเกมรับก็ทำได้อย่างเหนียวแน่น จนแซงเอาชนะไปด้วยคะแนน 25-20, 25-20 และ 25-18 ส่งผลให้นักตบสาวไทย เอาชนะ เปอร์โตริโก 3-1 เซต

ทีมชาติไทย ชนะ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนน จบการแข่งขันในอันดับที่ 3 ของกลุ่มเอ ทำให้ต้องไปลุ้นต่อในการคัดโซนทวีปเอเชีย เดือนมกราคมปีหน้า

โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมส์นี้ โดยยอมรับว่า “เป็นเกมส์ที่เราค่อนข้างเล่นยาก นักกีฬาเมื่อยล้ามาก แต่โชคดีที่นักกีฬาช่วยกันรวบรวมกำลังกันต่อสู้จนได้รับชัยชนะ แม้จะไม่ได้โควต้าจากสนามนี้แต่จริงๆแล้วเรามองไว้ 2 เป้าหมายอยู่แล้ว เมื่อขั้นแรกในระดับรวมทวีปไม่ได้ เราต้องไปคัดเลือกในระดับทวีป เรารู้ว่าสายเราค่อนข้างแข็ง เพราะฉะนั้นเราจะต้องไปเริ่มต้นในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียก่อน พยายามให้ติด 1 ใน 8 ให้ได้ เพื่อเอาสิทธิ์มาคัดเลือกกลุ่มของทวีปอีกครั้งหนึ่ง”

ล่าสุดได้ 7 ทีมจากทั้งหมด 12 ทีมที่ไปแข่งขันโอลิมปิก รอบสุดท้าย แล้ว ประกอบด้วย บราซิล จีน รัสเซีย สหรัฐอเมริกา เซอร์เบีย และอิตาลี รวมถึงญี่ปุ่นที่ได้สิทธิ์ในฐานะเจ้าภาพ ส่วนอีก 5 ทีม จะต้องไปลุ้นในการคัดเลือกระดับทวีปเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งงานหนักของไทยคือการต้องลุ้นกับเกาหลีใต้ ที่พลาดการคว้าสิทธิ์จากสนามนี้เช่นกัน

สำหรับด่านต่อไปของไทยและเกาหลีใต้ คือต้องลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในวันที่ 18-25 สิงหาคมนี้ ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อทำอันดับให้ติด 1 ใน 8 จึงจะได้สิทธิ์คัดเลือกโอลิมปิกในโซนระดับทวีป เพื่อคัดเอา 1 ทีมไปเล่นโอลิมปิก ซึ่งสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยกำลังเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง