รพ.กมลาไสย เร่งจ่ายยาผู้ป่วยโรคเรื้อรัง

ภูมิภาค
6 ส.ค. 62
16:28
239
Logo Thai PBS
รพ.กมลาไสย เร่งจ่ายยาผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกมลาไสย ระบุ ใช้เงิน 3 ล้านบาท จากกองทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆ ใน จ.กาฬสินธุ์ จัดหายาผู้ป่วยโรคเรื้อรังเบาหวาน ความดัน และโรคไต เพื่อแก้ไขปัญหายาขาดแคลน

วันนี้ (6 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงพยาบาลกมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคความดัน และโรคไต จำนวนมากเดินทางมารอรับยารักษาโรคเรื้อรังที่ทางโรงพยาบาลติดค้างไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากโรงพยาบาลถูกตรวจสอบเรื่องการจัดซื้อยาที่อาจไม่ถูกต้องตามระเบียบโดยกระบวนการตรวจสอบยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้โรงพยาบาลไม่สามารถจัดซื้อยากับบริษัทเอกชนได้

นพ.วรวิทย์ เจริญพร รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลกมลาไสย เปิดเผยว่า ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 7 และสาธารณสุขนิเทศ เขตสุขภาพที่ 7 ได้สั่งการให้โรงพยาบาลกมลาไสยบูรณาการร่วมกันกับโรงพยาบาลเครือข่าย เพื่อเร่งแก้ปัญหา เบื้องต้น ยารักษาโรคเรื้อรังชุดแรกได้นำเงินจากกองทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆ ใน จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 3 ล้านบาท จัดหายาผ่านทางโรงพยาบาลสมเด็จมาสำรองไว้ เพื่อแจกจ่ายตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

ส่วนในรอบที่ 2 จะดำเนินการจัดหายาผ่านทางโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยครบทุกคน ซึ่งในวันนี้มีผู้ป่วยที่เข้ามารับการตรวจรักษาตามปกติและเข้ามารับยาที่ค้างไว้มากกว่า 600 คน

รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลกมลาไสย กล่าวอีกว่า สามารถดำเนินการแจกจ่ายยาให้ครบทุกคน โดยไม่มีการติดค้างในเร็วๆ นี้ และขณะนี้ทางโรงพยาบาลมียาเพียงพอแจกจ่ายให้กับผู้ป่วย รวมทั้งยังได้วางแนวทางแก้ไขปัญหาระยะยาว โดยการจัดสรรงบประมาณในการจัดซื้อยาในปีหน้าอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง