ไอดอลเมียนมา กับโอกาสในธุรกิจบันเทิงไทย

Logo Thai PBS
ไอดอลเมียนมา กับโอกาสในธุรกิจบันเทิงไทย
โด่งดังเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ จากภาพถ่ายในมุมรักสัตว์โดยเฉพาะแมวเหมียว ล่าสุด "ไป่ง์ ดะกุน" นายแบบหล่อล่ำจากเมียนมา ได้เดินทางมาเปิดตัวทำงานในวงการบันเทิงบ้านเรา เตรียมมีผลงานกับไทยพีบีเอส

เรียกว่าห้างแทบแตก เมื่อนายแบบเมียนมา "ไป่ง์ ดะกุน" (Paing Takhon) เดินทางมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยเมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) ที่ห้างสยามพารากอน โดยตอนนี้ผู้ติดตามอันดับหนึ่งทางอินสตาแกรมของนายแบบหนุ่ม เป็นคนไทย แซงหน้าแฟนๆ เมียนมาไปแล้ว งานแฟนมีตติ้งครั้งแรกก็เลยเลือกมาจัดในไทย เปิดขายบัตรจนหมดเกลี้ยง

โอกาสนายแบบเมียนมาในวงการบันเทิงต่างประเทศ

มีภาษีเรื่องส่วนสูง 180 เซนติเมตร บวกกับใบหน้าตี๋ๆ รูปร่างล่ำๆ แต่ที่โด่งดังจนกลายเป็นไวรัล เห็นจะเป็นภาพรักสัตว์โดยเฉพาะแมวเหมียว จนกลายเป็นจุดขายเฉพาะตัว ไปไหนมาไหนต้องมีรูปอุ้มแมวมาเซอร์วิสแฟนๆ


เป็นจังหวะให้บริษัทธุรกิจบันเทิงในไทยดึงตัวนายแบบหนุ่มเพื่อร่วมงานบันเทิงบ้านเรา คู่ไปกับฝั่งเมียนมา ทำให้ตลาดในอาเซียน อย่างน้อยก็การันตีฐานแฟนคลับได้ใน 2 ประเทศแล้ว

แต่เป้าหมายใหญ่อย่างตลาดอินเตอร์ ว่ากันตรงๆ "ไป่ง์ ดะกุน" ยังต้องสร้างโปรไฟล์มากขึ้น เช่น การปรับลุคให้ตอบโจทย์ตลาดแฟชั่นสากล และเรื่องภาษา แต่ด้วยความเป็นคน "เมียนมา" ก็เป็นสิ่งที่ตลาดต่างชาติมองว่าน่าสนใจ เพราะเมียนมาเพิ่งเปิดประเทศได้ไม่นาน ทำให้มีช่องว่างทางธุรกิจบันเทิงให้เข้าไปต่อยอดได้มากกว่าประเทศอื่นๆ ในอาเซียน

ไป่ง์ ดะกุน" บอกว่าไม่คิดว่าจะมีแฟนคลับในไทยมากขนาดนี้จนรู้สึกเหมือนกับฝันไป และยอมรับว่าตัวเองยังใหม่สำหรับตลาดต่างประเทศ เรื่องที่อยากฝึกฝนก่อนคือภาษา และอยากพูดภาษาไทยให้ได้เร็วๆ ด้วย"

ขณะที่ "วสันต์ หอมแสงประดิษฐ์" ผู้ดูแลงานในไทย-เมียนมา ของนายแบบหนุ่มบอกว่า

เมียนมาเป็นสิ่งใหม่สำหรับโลกเพราะเพิ่งเปิดประเทศไม่นาน คนอาจรู้จักเจดีย์ชเวดากอง ออง ซาน ซู จี แต่ไม่รู้ประเทศเขาเป็นยังไง ซึ่ง ไป่ง์ ดะกุน เขามีลุคอินเตอร์เนชั่นแนล อาจจะยังไม่ถูกกรูม (groom) เหมือนอย่างดาราเกาหลี แต่มันคือลุคธรรมชาติที่ไม่ได้ปรุงแต่งเลย ซึ่งถูกจริตคนหลายๆกลุ่ม และคนไทยด้วย

เตรียมร่วมงานไทยพีบีเอส

นอกจากตลาดอาเซียนแล้ว ตอนนี้มีผู้จัดอีเว้นต์ในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น สนใจดึงตัว "ไป่ง์ ดะกุน" ไปร่วมงานด้วย เพราะมองว่ามีลุคที่ขายได้ในตลาดเกาหลี

โดยตอนนี้ "ไป่ง์ ดะกุน" นอกจากมีงานภาพยนตร์แล้ว ยังมีผลงานเพลง งานถ่ายแบบพรีเซนเตอร์ รออยู่ และที่เป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ ไทยพีบีเอส ก็คือเตรียมได้เห็นนายแบบหนุ่มในผลงานซีรีส์แนววัฒนธรรม ที่วางแผนออนแอร์ทางช่องด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง