ส่งตัวผู้ก่อเหตุคดีฆ่าแม่ฝากขัง ตำรวจค้านประกันตัวหวั่นหลบหนี

อาชญากรรม
11 ส.ค. 62
11:46
1,808
Logo Thai PBS
ส่งตัวผู้ก่อเหตุคดีฆ่าแม่ฝากขัง ตำรวจค้านประกันตัวหวั่นหลบหนี
ตำรวจคุมตัว ลูกสาวคดีจ้างวานฆ่าแม่ตัวเอง ขออำนาจศาลอาญา ฝากขัง พร้อมค้านประกันตัว หลังผู้ต้องหารับสารภาพ อ้างต้องการเงินไปประกันตัวสามีมี่ถูกคุมตัวในเรือนจำ

วันนี้ (11 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม คุมตัว น.ส.กาญจนา ศรีสังข์ นายประเชิญ กระบินโรท และ นายดาว แจ้งประดิษฐ์ ผู้จ้างวานและผู้ก่อเหตุยิงนางเอื้อมเดือน ศรีสังข์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2562 มาขออำนาจศาลอาญา ฝากขังผัดแรก พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี

น.ส.กาญจนาและพวก ถูกจับพร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ไม่มีกระสุน 1 กระบอก และรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ขข-3217 ชลบุรี 1 คัน

น.ส.กาญจนา ถูกดำเนินคดีในข้อหา จ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนนายประเชิญและนายดาว ฐานร่วมกันพยายามฆ่าฯ ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง และพกพาไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ในคดีที่ร่วมกันใช้ปืนยิงนางเอื้อมเดือน ศรีสังข์ อายุ 55 ปี 2 นัด ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2562 ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ภายในหมู่บ้านสวนทิพย์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร โดยนายประเชิญ เป็นคนใช้ปืนยิงผู้เสียหาย ส่วนนายดาวเป็นคนชี้เป้าและขับรถยนต์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนพบว่า น.ส.กาญจนา ลูกสาวของนางเอื้อมเดือน เป็นผู้จ้างวาน โดยมีแรงจูงใจมาจากเงินประกันชีวิต และทรัพย์สิน ที่เป็นมรดกของผู้เสียหาย โดยน.ส.กาญจนา ให้การอ้างว่า ต้องการเงินไปประกันตัวสามี ที่ถูกคุมตัวคดียาเสพติดอยู่ในเรือนจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง