เตือนพายุไต้ฝุ่นเข้าเขตคันไซ 14 -15 ส.ค.นี้

ต่างประเทศ
13 ส.ค. 62
18:42
9,843
Logo Thai PBS
เตือนพายุไต้ฝุ่นเข้าเขตคันไซ 14 -15 ส.ค.นี้
สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ออกประกาศ เตือนคนไทยในเขตคันไซ ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง เนื่องจากมีการเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 10 (Krosa)ซึ่งจะเคลื่อนในพื้นที่ในวันที่ 14 -15 ส.ค.นี้

วันนี้ (13 ส.ค.62) สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ออกประกาศ - พายุไต้ฝุ่นหมายเลข 10 (Krosa) โดยมีเนื้อหาดังนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ขอแจ้งเตือนคนไทยที่อาศัยอยู่ในเขตคันไซ (โอซากา มิเอะ เฮียวโกะ วากายามะ เกียวโต นารา ชิกะ) และชิโกะกุ (โทกูชิมะ คากาวะ โคจิ เอฮิเมะ) นักท่องเที่ยวไทยที่จะเดินทางไปยังจังหวัดในเขตดังกล่าว ตลอดจนผู้ที่กำลังเดินทางท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว โปรดติดตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ทางการท้องถิ่น และปฏิบัติตามคำแนะนำเกี่ยวกับการเตือนภัยจากพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 10 (Krosa) ซึ่งคาดว่า จะเคลื่อนผ่านเกาะชิโกะกุและบางส่วนของเขตคันไซในวันพุธที่ 14 – วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2562

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นขอให้ประชาชนระวังฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง ระดับน้ำทะเลสูง น้ำท่วมฉับพลัน รวมทั้งดินถล่ม นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการให้บริการขนส่งมวลชนต่าง ๆ (รถไฟ/ สายการบิน) ซึ่งอาจปรับเปลี่ยนเวลาในการให้บริการ เนื่องจากผลกระทบจากไต้ฝุ่นหมายเลข 10

ทั้งนี้ กรณีประสงค์ขอรับความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน กรุณาติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ฮอตไลน์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ หมายเลข 090-1895-0987

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง