"รพ.วิเชียรบุรี" ขาดแคลนน้ำ เร่งเจาะบาดาลเพิ่ม

ภูมิภาค
14 ส.ค. 62
09:46
341
Logo Thai PBS
"รพ.วิเชียรบุรี" ขาดแคลนน้ำ เร่งเจาะบาดาลเพิ่ม
อบจ.เพชรบูรณ์เร่งเจาะบ่อบาดาล ช่วยโรงพยาบาลวิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ หลังประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำในบางอาคาร จนต้องออกมาตรการเปิด-ปิดน้ำเป็น 3 ช่วงเวลา

เมื่อวานนี้ (13ส.ค.62) คนงานเร่งขุดเจาะบ่อบาดาล เพื่อหาน้ำบรรเทาความเดือดร้อนแก่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ หลังขาดแคลนน้ำ อุปโภค-บริโภค ในอาคารผู้ป่วยนอก หลังเก่า ซึ่งมีหอผู้ป่วยศัลยกรรมหญิง หอผู้ป่วยเด็ก และบ้านพักของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากบ่อน้ำบาดาล 4 แห่ง ในโรงพยาบาลมีน้ำไม่เพียงพอ จนต้องออกมาตรการเปิด-ปิดน้ำเป็น 3 ช่วงเวลา และ ขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันประหยัดน้ำ

 

นายอัครเดช ทองใจสด นายก อบจ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ได้จัดส่งรถบรรทุกน้ำมาบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมส่งช่างและพนักงาน นำเครื่องจักรเข้าสำรวจบ่อบาดาลเพื่อขุดเจาะบ่อบาดาลใหม่ ซึ่งจากการขุดเจาะ 10 วัน ได้ความลึกประมาณ 100 เมตร มีปริมาณน้ำ 15 คิวต่อชั่วโมง

 

สำหรับปัญหาการขาดแคลนน้ำของโรงพยาบาล เกิดขึ้นเฉพาะในบางอาคาร โดยอาคารที่สร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด ใช้น้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาวิเชียรบุรี จึงไม่มีปัญหาการขาดแคลนน้ำ อุปโภค-บริโภค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง