6 รัฐอินเดียน้ำท่วมฉับพลัน-ดินถล่ม ยอดตายพุ่ง 270 คน

ต่างประเทศ
15 ส.ค. 62
12:57
6,484
Logo Thai PBS
6 รัฐอินเดียน้ำท่วมฉับพลัน-ดินถล่ม ยอดตายพุ่ง 270 คน
ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มจากอิทธิพลของฤดูมรสุมในหลายพื้นที่ของอินเดีย เพิ่มสูงกว่า 270 คนแล้ว ขณะที่อาคารบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

วันนี้ (15 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งในรัฐมัธยประเทศ ประเทศอินเดีย อพยพหนีน้ำขึ้นไปบนกำแพง หลังจากอิทธิพลของฤดูมรสุมส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 32 คน

 

ขณะที่รัฐเกรละ รัฐกรณาฏกะ รัฐมหาราษฏระ และรัฐกุจราต ถือเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด หลังจากกระแสน้ำสร้างความเสียหายให้พื้นที่ทางการเกษตร ถนนและทางรถไฟ

โดยยอดผู้เสียชีวิตในรัฐเกรละ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 105 คน และสูญหายอีกกว่า 50 คนจากน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม นอกจากนี้ยังมีประชาชนติดอยู่ในพื้นที่ประสบภัยมากกว่า 100 คน

 

ขณะที่ประชาชนอีกประมาณ 190,000 คน ยังคงอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวที่ทางการจัดไว้ให้ แม้ว่าบางส่วนจะทยอยเดินทางกลับไปสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนแล้วก็ตาม

ส่วนที่รัฐโอริสสาและรัฐอันธรประเทศ เจ้าหน้าที่ได้เร่งระบายน้ำปริมาณมหาศาลออกจากอ่างเก็บน้ำ หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนใกล้ถึงจุดวิกฤต

ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยา คาดว่า พื้นที่บางส่วนของรัฐกรณาฏกะ รัฐมหาราษฏระ รัฐกุจราต และรัฐมัธยประเทศจะเผชิญกับฝนตกหนักต่อไปอีก 2 วันข้างหน้า

เจ้าหน้าที่ทางการอินเดีย เปิดเผยว่า น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 6 รัฐทั่วประเทศ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 270 คน และมีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยอีกนับล้านคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง