ช้างป่าถูกรถ 18 ล้อชนล้มแล้ว

ภูมิภาค
15 ส.ค. 62
18:50
360
Logo Thai PBS
ช้างป่าถูกรถ 18 ล้อชนล้มแล้ว
แม้เจ้าหน้าที่จะใช้เวลานานหลายชั่วโมงในการช่วยเหลือช้างป่าอายุ 8 ปี ซึ่งถูกรถบรรทุก 18 ล้อชน ที่ริมถนนสายเขาซก-หนองใหญ่ จ.ชลบุรี แต่ไม่สามารถช่วยได้ทัน เพราะช้างกระดูกสันหลังหักทนอาการบาดเจ็บไม่ไหวล้มระหว่างถูกนำส่งโรงพยาบาล

นายสัตวแพทย์ ณธนนท์ ปานเพชร และทีมสัตวแพทย์ประจำศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ใช้เวลานานหลายชั่วโมง เพื่อใช้ยาสลบยิงใส่ช้างป่าตัวผู้ อายุประมาณ 8 ปี ก่อนจะใช้รถเครนยกช้าง ขึ้นจากคูน้ำริมถนนสายเขาซก-หนองใหญ่ พื้นที่หมู่ 3 ต.เขาซก อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี เพื่อนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน

 

แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทันเพราะช้างล้มเสียก่อนที่จะเดินทางถึงโรงพยาบาล เพราะทนอาการบาดเจ็บกระดูกสันหลัง และกระดูกสะโพกหักไม่ไหว

 

โดยช้างป่าตัวนี้เป็นหนึ่งใน 2 ตัว ที่ออกจากป่าเขาอ่างฤาไนมาหากินอยู่ใกล้กับเขตชุมชนในตำบลเขาซก ก่อนที่จะถูกรถบรรทุก 18 ล้อ ชนระหว่างเดินอยู่ริมถนนสายเขาซก-หนองใหญ่ เมื่อเวลาประมาณ 5.00 น.วันที่ 15 ส.ค.62

 

หลังเกิดเหตุนายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอหนองใหญ่ ออกประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่พักอาศัยในพื้นที่หมู่ 3 ต.เขาซก และใกล้เคียง ให้เพิ่มความระมัดระวัง เพราะยังมีช้างอีก 1 ตัว ที่ออกมาหากินอยู่ริมถนนในเวลากลางคืนซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง