ชาวญี่ปุ่นอพยพเข้าศูนย์พักพิงหลบภัยไต้ฝุ่น "กรอซา"

ต่างประเทศ
16 ส.ค. 62
05:47
1,062
Logo Thai PBS
ชาวญี่ปุ่นอพยพเข้าศูนย์พักพิงหลบภัยไต้ฝุ่น "กรอซา"
อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น "กรอซา" ที่พัดถล่มภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (15 ส.ค.) ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน บาดเจ็บเกือบ 50 คน และยังทำให้การสัญจรช่วงวันหยุดยาวของญี่ปุ่นเป็นอัมพาต

เมื่อวานนี้ (15 ส.ค.2562) ภายหลังที่หลังกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ประกาศเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือกับพายุฝนและลมกระโชกแรง จากพายุไต้ฝุ่นกรอซา ที่พัดขึ้นฝั่งทางตะวันตกของญี่ปุ่น ทำให้ชาวญี่ปุ่นกว่า 7,000 คน เดินทางเข้าไปหลบภัยในศูนย์พักพิง 21 แห่งที่กระจายอยู่ทั่วภาคตะวันตกของประเทศ

 

หน่วยงานบริหารจัดการภัยพิบัติของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ได้รับรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน เป็นชายวัย 82 ปี เสียชีวิตเนื่องจากถูกลมกระโชกแรงพัดร่างตกทะเลใน จ.ฮิโรชิมะ และมีผู้บาดเจ็บอีก 49 คน

อิทธิพลของพายุไต่ฝุ่นกรอซายังทำให้การเดินทางกลับภูมิลำเนาของชาวญี่ปุ่น ในเทศกาลวันหยุดยาวทางศาสนาต้องเป็นอัมพาต เนื่องจากมีเที่ยวบินในประเทศถูกยกเลิกกว่า 600 เที่ยวบิน ขณะที่รถไฟในภาคตะวันตกหลายสายต้องหยุดให้บริการชั่วคราวเช่นกัน

 

ล่าสุด พายุไต้ฝุ่นกรอซาได้เคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นแล้ว ด้วยความเร็วลมประมาณ 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 10 ที่พัดถล่มญี่ปุ่นในปีนี้ ขณะที่คาดว่าพายุไต่ฝุ่นลูกนี้จะอ่อนกำลังเป็นพายุไซโคลนในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (17 ส.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง