ชะลอซ่อมทางหลัก "พระราม 2" หวั่นทับซ้อนสร้างทางยกระดับ

สังคม
20 ส.ค. 62
10:51
1,963
Logo Thai PBS
ชะลอซ่อมทางหลัก "พระราม 2" หวั่นทับซ้อนสร้างทางยกระดับ
ผอ.สำนักก่อสร้างทางที่ 1 เผย ซ่อมถนนพระราม 2 คืบหน้า ทางคู่ขนานใกล้เสร็จ แต่ยังไม่เริ่มปรับปรุงทางหลัก หวั่นทับซ้อนกับการสร้างทางยกระดับ-กระทบการจราจรติดขัด

นายนรินทร์ ศรีสมพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ถึงความคืบหน้าการปรับขยายทางหลวงหมายเลข 35 หรือถนนพระราม 2 ช่วงบางขุนเทียน – เอกชัย (กม.9+800-21+500) ระยะทางกว่า 11 กม. โดยระบุว่าการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะการปรับขยายทางคู่ขนาน (Frontage Road) จาก 2 เลน เป็น 3 เลน แต่จะยังไม่เริ่มการปรับขยายช่องทางหลัก (Main Road) เพราะตามแนวถนนเส้นนี้กำลังจะมีการก่อสร้างทางยกระดับ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเจาะเสาเข็มในเดือน ม.ค. ปี 2563 และใช้เวลา 6-8 เดือน

ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงรอให้การดำเนินการส่วนนั้นเสร็จก่อน จากนั้นจึงจะเริ่มปรับปรุงเส้นทางหลัก เพื่อลดผลกระทบที่มีต่อการจราจร เพราะหากดำเนินการก่อสร้างไปพร้อมๆ กัน ทั้งการปรับขยายทางหลัก และการเจาะเสาเข็มทางยกระดับ อาจส่งผลกระทบต่อการจราจรยิ่งขึ้น ทั้งนี้ตามแผนในการปรับขยายทางหลัก จะต้องจัดช่องทางจราจรไว้ 5 เลน เพื่อให้รถสัญจรสะดวก ประกอบด้วย 3 เลน จากทางคู่ขนานที่จะแล้วเสร็จในอนาคต และอีก 2 เลน จากการกันพื้นที่บางส่วนในช่องทางหลัก เพื่อชดเชยพื้นผิวจราจรในส่วนที่มีการก่อสร้างด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ว่าการปรับขยายถนนบางช่วงจะมีการเปิดหน้างานในทางหลักไปแล้ว เช่น ช่วงปลายโครงการ ตอน 3 ที่มีการเปิดหน้างานบนทางหลักแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำแบริเออร์ไปกั้นช่องทางให้เกิดความชัดเจน รวมถึงติดป้ายเตือนและสัญญาณไฟแล้ว ทั้งนี้หากการจราจรมีปัญหา ก็จะเปิดให้รถเข้าไปวิ่งบนทางคู่ขนาน เพราะทางคู่ขนานช่วงนั้นใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และเตรียมเปิดทางคู่ขนานให้ใช้จริงในสิ้นเดือน ส.ค.นี้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง