ทีมชาติไทยประกาศชื่อ 33 นักเตะชุดคัดบอลโลก 2022 - "ชนานันท์-ศุภชัย" กองหน้า

กีฬา
20 ส.ค. 62
17:37
7,246
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยประกาศชื่อ 33 นักเตะชุดคัดบอลโลก 2022 - "ชนานันท์-ศุภชัย" กองหน้า
หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 33 นักเตะ ชุดเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะประเดิมสนาม พบ เวียดนาม ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยมีกองหน้าติดมาเพียงแค่ 2 คน

วันนี้ (20 ส.ค.2562) อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 33 ผู้เล่น ชุดเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะประเดิมสนาม พบ เวียดนาม ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

ผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดแรกจำนวน 33 คน จากนั้นจะตัดให้เหลือ 23 คนสุดท้าย นิชิโนะ เฮดโค้ชของทีมได้เรียกกองหน้ามาเพียงแค่ 2 คน ประกอบด้วย ชนานันท์ ป้อมบุบผา จากแบงค็อก ยูไนเต็ด และ ศุภชัย ใจเด็ด จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยไร้ชื่อของ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ามากประสบการณ์

นอกจากนี้ ยังมีผู้เล่นถึง 8 คน ที่มีโอกาสลุ้นติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการครั้งแรก นำโดย เอกนิษฐ์ ปัญญา , อภิรักษ์ วรวงษ์ , กรพัฒน์ นารีจันทร์ , พัชรพล อินทนี , ศฤงคาร พรหมสุภะ , รัตนากร ใหม่คามิ , พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

รวมถึง ยังคงยึด 3 ผู้เล่นที่ค้าแข้งในเจลีก ญี่ปุ่น อย่าง ธีราทร บุญมาทัน , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เป็นแกนหลัก เช่นเดียวกับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ค้าแข้งในลีกเบลเยี่ยม กับโอเอช ลูเวิน

สำหรับนักเตะทีมชาติไทย จะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ในวันที่ 27 ส.ค.นี้ หลังจบการแข่งขันไทยลีกในสัปดาห์หน้าซึ่งในระหว่างเก็บตัวจะมีเกมอุ่นเครื่องแบบปิด 1 นัด ก่อนตัดให้เหลือ 23 คนสุดท้าย เพื่อเตรียมสู้ศึกกับทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 ก.ย.นี้ ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง