"ลีโอนาร์โด" บริจาคเงินกว่า 153 ล้านบาท ช่วยไฟป่าแอมะซอน

สิ่งแวดล้อม
26 ส.ค. 62
16:36
679
Logo Thai PBS
"ลีโอนาร์โด" บริจาคเงินกว่า 153 ล้านบาท ช่วยไฟป่าแอมะซอน
ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดัง บริจาคเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 153 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือองค์กรท้องถิ่นสู้วิกฤตไฟป่าแอมะซอน

วันนี้ (26 ส.ค.2562)  ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดัง ได้โพสต์ภาพไฟป่า พร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรม leonadodicaprio ระบุว่า ลีโอนาร์โด ได้บริจาคเงินผ่านมูลนิธิ Earth Alliance ที่ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือกับ ลอรีน พาวเวลล์ จ็อบส์ และ เบรน เชธ เป็นจำนวน 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 153 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือองค์กรท้องถิ่นในการสู้ไฟป่าแอมะซอนที่รุนแรงที่สุดในรอบ 5 ปี และเพื่อปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพที่ยั่งยืนของทุกชีวิตในป่าแอมะซอน

ลีโอนาร์โด ระบุว่า มูลนิธิ Earth Alliance นั้นมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยปกป้องธรรมชาติ และมีความกังวลอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับวิกฤตไฟป่าที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในป่าแอมะซอนซึ่งเป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์ มีความสมดุลของสภาพภูมิอากาศ และความหลากหลายทางชีวภาพ รวมถึงความเป็นอยู่ที่ดีของชนพื้นเมือง

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Leonardo DiCaprio (@leonardodicaprio) เมื่อ

 
ผืนป่าแอมะซอนในบราซิล เป็นป่าฝนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และเปรียบเสมือนกับปอดของโลกซึ่งทำหน้าที่ช่วยดูดซับคาร์บอน โดยไฟป่าครั้งรุนแรงที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้เกิดควันจำนวนมากลอยเข้าปกคลุมหลายพื้นที่โดยรอบ ซึ่งจากอิทธิพลของกระแสลม ทำให้กลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยไปไกลมากกว่า 2,700 กิโลเมตร เข้าปกคลุมท้องฟ้านครเซา เปาโล จนตกอยู่ในความมืดมิด เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

8 เดือนป่าแอมะซอนบราซิลเผชิญไฟไหม้ 72,000 จุด

ผู้นำบราซิลเผย ‘ขาดทรัพยากรดับไฟป่าแอมะซอน’

ทั่วโลกกดดัน! บราซิลระดมทหารดับไฟป่าแอมะซอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง