นายทุนลักลอบปลูกกัญชาพื้นที่วังน้ำเขียว

ภูมิภาค
27 ส.ค. 62
12:54
1,165
Logo Thai PBS
นายทุนลักลอบปลูกกัญชาพื้นที่วังน้ำเขียว
ตำรวจจังหวัดนครราชสีมาจับผู้ลักลอบปลูกกัญชาในอำเภอวังน้ำเขียวพื้นที่กว่า 1 ไร่ พร้อมยึดกัญชาได้กว่า 700 ต้น ที่ลักลอบปลูกในแปลงเกษตรแบบผสมผสานเพื่อหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่

ต้นกัญชากว่า 700 ต้น ที่ปลูกรวมกับพืชหลากหลายชนิดในแปลงเกษตรผสมผสานพื้นที่กว่า 1 ไร่ บ้านบุเนิน ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นของกลางที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาตรวจยึดได้หลังนำกำลังเข้าตรวจสอบ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบปลูกกัญชาในพื้นที่ พร้อมควบคุมตัวนายผจญ กิ่งสันเทียะ ผู้ดูแลสวนไว้สอบสวน

นายผจญ อ้างว่า รับจ้างดูแลสวนให้กับนายทุนคนหนึ่งที่มาซื้อที่ดินไว้เมื่อหลายปีก่อน เพื่อทำเกษตรผสมผสาน ก่อนจะมีการนำกัญชามาปลูกในพื้นที่เมื่อ 3 เดือนก่อน ซึ่งนายทุนอ้างว่าได้รับใบอนุญาตปลูกกัญชาอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว จึงเชื่อและดูแลรักษาต้นกัญชาที่ปลูกไว้เป็นอย่างดีก่อนถูกตำรวจจับกุม

ด้าน พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบปลูกกัญชาในพื้นที่ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบว่า มีการลักลอบปลูกกัญชา รวมกับพืชเกษตรชนิดอื่น เพื่อหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้น ได้ถอนต้นกัญชาที่ลักลอบปลูกไว้เป็นของกลาง ก่อนจะควบคุมตัวผู้ดูแลสวนไปสอบสวนเพื่อขยายผลจับกุมนายทุนซึ่งเป็นเจ้าของต่อไป 


สำหรับการปลูกต้นกัญชา และการครอบครองกัญชา ยังถือว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เป็นยาเสพติดประเภท 5 ที่ยังไม่ได้ถูกลบชื่อออกจากบัญชียาเสพติด

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 51 สถานี ทั่วจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีการลักลอบปลูกต้นกัญชาอยู่อีกหรือไม่ หากตรวจพบก็ให้ทำการจับกุมผู้ปลูกและครอบครองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมด ไม่มีข้อละเว้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง