ผู้ว่าฯ ชลบุรี ตั้งกรรมการสอบ อส.ทุบคนไข้คาเตียงห้องฉุกเฉิน

อาชญากรรม
28 ส.ค. 62
16:26
3,252
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ชลบุรี ตั้งกรรมการสอบ อส.ทุบคนไข้คาเตียงห้องฉุกเฉิน
ผู้ว่าฯ ชลบุรี สั่งตั้งคณะทำงานสอบข้อเท็จจริง อส.ทุบคนไข้คาเตียงห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี เหตุคู่กรณีขับรถชน อส.อาการสาหัส ด้านโฆษกตำรวจ-อนุทิน ลั่นต้องดำเนินคดีเพราะก่อเหตุในโรงพยาบาลเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

จากกรณีเฟซบุ๊กที่นี่แปดริ้ว ได้นำมาเผยแพร่เมื่อวานนี้ (27 ส.ค.) โดยระบุว่า ณ ห้องฉุกเฉิน รพ.แห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี เขาทำอะไรกันครับ บรรยายด้วยภาพ (ไม่ทราบหน่วยงานใหนตรวจสอบด้วย )  เขากระชิบมาคนนอนบนเตียงบนผู้ต้องหาไม่ทราบคดีอะไร รอฟังเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นขอบคุณคลิป Cr.ผู้ไม่สงค์ออกนาม

หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้เกิดเสียงวิพากษ์จารณ์อย่างหนัก วันนี้ (28 ส.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การใช้ความรุนแรงในโรงพยาบาลเป็นเรื่องไม่ควรทำ

ต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดกับผู้ที่กระทำรุนแรงในโรงพยาบาล เพราะเป็นเรื่องไม่สมควร

ทั้งนี้ได้กำชับไปยังผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั่วประเทศ ต้องดูแล ด้านระบบรักษาความปลอดภัย อย่าให้หย่อนยาน โดยต้องคัดกรองคนเข้ามาเยี่ยมผู้ป่วยในโรงพยาบาลด้วย

ผอ.โรงพยาบาลระบุ อส.จะเข้ามาขอโทษ

ไทยพีบีเอสออนไลน์สัมภาษณ์ นพ.สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ก่อนในวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยจากคลิปที่บันทึกไว้เป็นเกิดเหตุการณ์ที่ได้มีกลุ่ม อส.มาที่ห้องฉุกเฉิน 5-6 คน มีการส่งเสียงดัง เพราะวัยรุ่นที่บาดเจ็บไปขับรถชน อส.จนบาดเจ็บสาหัส ขาหัก ล้มศีระษะฟาดพื้น ส่วนตัวคนที่อยู่ในคลิปที่เป็นผู้ขับรถชนเจ้าหน้าที่อส.ไม่ไม่ได้อาการหนัก  

กลุ่มดังกล่าวไม่ได้ทำตามระเบียบห้องฉุกเฉิน และฝ่าเข้ามาภายใน จากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ในช่วงเวลาตี 2 ซึ่งทางโรงพยาบาลมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงดูแลเพียง 3-4 คน ไม่มีใครกล้าห้าม และเขาน่ามีอารมณ์ จนเกิดเหตุการณ์ตามคลิป

ในภาพวงจรปิดจะเห็นว่าเหตุการณ์ที่บุกเข้ามาในห้องฉุกเฉินเป็นผู้ที่เกี่ยวกับคนที่พาผู้ป่วยมาและเกี่ยวข้องกับคดีที่ขับรถชน จากเหตุการณ์นี้ยอมรับเจ้าหน้าที่ก็เสียขวัญ เพราะส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่หญิงที่ปฏิบัติงานในเวลากลางคืน และขณะนี้มีการสอบสวนไปตามลำดับขั้น โดยตรวจสอบจากคลิปและติดต่อกับผู้ที่เห็นในคลิป ซึ่งเดิมจะเข้ามาขอโทษที่ทำรุนแรง 

ผู้ว่าฯ ชลบุรีตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง อส.แล้ว 

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นเด็กวัยรุ่นที่ถูกตีขับรถย้อนศร จึงขับหนีขึ้นไปและตกใจแต่ไม่ได้จงใจขี่เข้าไปในด่านจนเกิดการชน  เบื้องต้นจากคลิปเหตุการณ์ในห้องฉุกเฉิน ได้สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วเพื่อเอาผิดผู้ที่อยู่ในคลิปดังกล่าว เพราะลักษณะนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น 

ส่วนพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะ รักษาราชการแทน ผบช.ภ.2 และพล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคลผบก.ภ.จว. ชลบุรี ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง

ยืนยันว่าชายที่ทำร้ายผู้ต้องหาไม่ใช่ตำรวจ แต่เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่งในพื้นที่ที่ร่วมปฏิบัติงานกับตำรวจ ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย และอยู่ระหว่างตรวจสอบ และติดตามตัวมาสอบสวน

นอกจากนี้ รองโฆษก ตร.กล่าวว่า หากทางโรงพยาบาล เห็นว่า ถูกบุกรุก สามารถแจ้งความได้ และมองว่า แม้ผู้ที่ถูกทำร้ายร่างกาย จะเป็นผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ก็ไม่มีสิทธิเข้าไปทำร้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง