พอลลีน งามพริ้ง ร่วมอนาคตใหม่ สานฝัน LGBTQ

การเมือง
28 ส.ค. 62
18:12
1,729
Logo Thai PBS
พอลลีน งามพริ้ง ร่วมอนาคตใหม่ สานฝัน LGBTQ
"พอลลีน" พาลินี งามพริ้ง ลาออกจากพรรคมหาชน ร่วมสมทบทีม LGBTQ พรรคอนาคตใหม่ ย้ำ เชื่อมั่นอุดมการณ์และการทำงานเพื่อคนที่หลากหลาย ระบุ ส่วนตัวถนัดงานด้านกีฬา แต่ไม่ว่าพรรคมอบหมายงานด้านไหน ก็พร้อมสนับสนุน


วันนี้ (28 ส.ค.2562) นายพาลินี งามพริ้ง หรือ พอลลีน อดีตผู้สมัคร ส.ส.และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) พรรคมหาชน เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ โดยมี นายธัญญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ให้การต้อนรับ

นายพาลินี ระบุเหตุผลที่ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคมหาชน และเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ โดยเชื่อในอุดมการณ์ของพรรค และแนวทางการทำงานเพื่อตอบสนองกลุ่มคนที่มีความหลากหลาย ที่ไม่ใช่แค่กลุ่มหลากหลายทางเพศ แต่ยังรวมไปถึงกลุ่มคนที่ถูกละเลย ทั้งกลุ่มชาติพันธุ์ คนไร้สัญชาติ และกลุ่มพนักงานบริการ รวมถึงกลุ่มอื่น ๆ ซึ่งพรรคไม่ได้ทำงานแค่เรื่องสิทธิมนุษยชน แต่ยังมีเรื่องการเมือง เรื่องเศรษฐกิจ รวมถึงเรื่องการเกษตร ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ตอบโจทย์อุดมการณ์นี้ จึงต้องการเป็นแรงผลักดันให้กับพรรค 

ส่วนกรณีการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคมหาชน นายพาลินี ระบุว่า ได้ส่งหนังสือลาออกไป 2 เดือนแล้ว แต่ไม่ได้มีการพูดคุยกัน เพียงแค่พิจารณาตัวเอง ประกอบกับเหตุผลอีกหลายอย่าง โดยยืนยันว่า ไม่ได้ขัดแย้งอะไร ส่วนตัวเห็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่มีอุดมการณ์มุ่งมั่น แน่วแน่ ตนก็ชื่นชม เห็นเลขาธิการพรรคเป็นคนที่มีความรู้ มีแนวความคิดที่ดี ก็ชื่นชม ที่สำคัญ พรรคไม่ได้ใช้วิธีดึงตัว และไม่ได้เรียกหรือบังคับใครให้มาสมัคร ยืนยันว่าเข้ามาสมัครเอง

 

 

เป็นคน ๆ หนึ่งที่ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองแล้ว ส่วน ส.ส.อนาคตใหม่ ที่ทำงานเรื่องความหลากหลายทางเพศ เราก็พูดคุยและให้กำลังใจกันอยู่ตลอดเวลา ส่วนตัว คือ เห็นคน รู้จักคน ส่วนภาพใหญ่ คือ เห็นอุดมการณ์ เห็นนโยบาย มันก็เป็นคำตอบว่า ทำไมถึงเป็นพรรคอนาคตใหม่

นายพาลินี ยังกล่าวอีกว่า ตนเข้ามาสมัครในฐานะสมาชิกพรรคคนหนึ่ง หากพูดถึงเรื่องประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา ก็คงเกี่ยวข้องกับด้านกีฬา ทั้งนี้ หากพรรคต้องการที่จะให้ไปช่วยงานด้านไหน ส่วนไหน ตนก็พร้อมและยินดี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บอลนอกแค่สะใจ บอลไทยอยู่ในสายเลือด"

"ณัฐวุฒิ - จุติ" อภิปรายนโยบายสิทธิคนชายขอบ

เสนอกฎหมายปลดล็อก "สิทธิหลังการแปลงเพศ"

สำเร็จ! บรรจุหลักสูตร “ความหลากหลายทางเพศ” ตั้งแต่ ป.1

ครม.เห็นชอบ พ.ร.บ.คู่ชีวิต เร่งเสนอเข้า สนช.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง