ร้องตรวจสอบโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม กบินทร์บุรี

สิ่งแวดล้อม
29 ส.ค. 62
15:14
2,376
Logo Thai PBS
ร้องตรวจสอบโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม กบินทร์บุรี
สั่งการทันที! หลังชาวบ้านใน อ.กบินทร์บุรี ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ ปราจีนบุรี ให้เร่งตรวจสอบโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม หวั่นกระทบชุมชน รองผู้ว่าฯ รับหนังสือ พร้อมสั่งนายอำเภอลงพื้นที่ตรวจสอบทันที

วันนี้ (29 ส.ค.2562) ที่ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี ประชาชนในพื้นที่บ้านหนองตลาด บ้านกรอกสมบูรณ์ และบ้านเขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ที่ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี ขอให้เร่งตรวจสอบการดำเนินกิจการของโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม บริษัท เวสต์ 2 เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี

ชาวบ้าน ระบุว่า โรงงานดังกล่าวส่งกลิ่นเหม็นกระทบชุมชน และบริเวณที่ตั้งโรงงานอยู่ในพื้นที่ที่ไม่เหมาะสม ทั้งใกล้แหล่งชุมชนและเหนือเส้นทางน้ำไหล ซึ่งเป็นแหล่งผลิตน้ำประปาและการเกษตร

 

นายสัญชัย ขจรเวหาศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นตัวแทนรับหนังสือจากชาวบ้าน และได้สั่งการให้นายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ประสานอุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบในช่วงบ่ายทันที

ถ้าโรงงานไหนมีปัญหา ผมฟันหมดแหละ เชื่อว่าถ้าชาวบ้านไม่เดือดร้อน ไม่มาถึงที่นี่ เสียเวลาทำมาหากิน

สำหรับโรงงานเวสต์ 2 เอ็นเนอร์ยี่ ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานประเภท 106 เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2560 นำน้ำมันหล่อลื่นที่ใช้แล้ว หรือสารทำละลายมาผ่านกรรมวิธีทางอุตสาหกรรม เพื่อผลิตเป็นเชื้อเพลิงทดแทนและทำเชื้อเพลิงผสม ทำน้ำมันทาแบบสีกันสนิม ซ่อม และล้างบรรจุภัณฑ์ บดย่อยชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ทำอิฐบล็อก อิฐตัวหนอน จากสิ่งปฏิกูล หรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว และไม่เป็นของเสียอันตราย นอกจากนี้ยังได้รับอนุญาตให้รับกำจัดมูลฝอยทั่วไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกะรอยใบเบิกทางขยะพิษ จ.สระแก้ว

จ่อลดโควต้านำเข้าซากอุตสาหกรรม-ยึดใบอนุญาต

ขยะพิษตกค้าง 2,000 ตู้คอนเทนเนอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง