รัฐฟลอริดา-จอร์เจีย ประกาศภาวะฉุกเฉินเฮอริเคนโดเรียน

ต่างประเทศ
30 ส.ค. 62
15:04
932
Logo Thai PBS
รัฐฟลอริดา-จอร์เจีย ประกาศภาวะฉุกเฉินเฮอริเคนโดเรียน
ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาประกาศขยายพื้นที่สถานการณ์ฉุกเฉินเตรียมรับมือพายุเฮอริเคนโดเรียน ซึ่งคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งที่รัฐฟลอริดาในวันที่ 2 ก.ย.นี้ ขณะที่ในรัฐจอร์เจีย ประกาศสถานกาณ์ฉุกเฉินแล้วอย่างน้อย 12 เขต

วันนี้ (30 ส.ค.2562) อิทธิพลของพายุเฮอริเคนโดเรียน ส่งผลทำให้มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงและน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่พายุลูกนี้พัดขึ้นฝั่งที่หมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐอเมริกา ในภูมิภาคทะเลแคริบเบียน ด้วยความเร็วสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลาง 137 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ล่าสุด พายุลูกนี้ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นระดับ 2 ความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลาง 169 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและกำลังมุ่งหน้าขึ้นฝั่งที่รัฐฟลอริดา ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ประกาศยกเลิกกำหนดการเยือนโปแลนด์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อติดตามและเตรียมรับมือกับพายุเฮอริเคนโดเรียน

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐอเมริกา คาดการณ์ว่า พายุลูกนี้จะทวีความรุนแรงขึ้นไปอยู่ในระดับ 4 มีความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลางสูงถึง 209 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อพัดขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาในวันที่ 2 ก.ย.นี้ และอาจสร้างความเสียหายรุนแรงให้กับพื้นที่ได้ในวงกว้าง

 

ด้านผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ประกาศขยายพื้นที่สถานการณ์ฉุกเฉินครอบคลุมไปทั่วทั้งรัฐ พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้ชาวอเมริกันในรัฐฟลอริดาเตรียมตัวรับมือและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ขณะที่มีประชาชนบางส่วนเร่งทำกระสอบทรายเตรียมทำเป็นพนังกั้นน้ำรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมทั้งซื้ออาหารและน้ำดื่มมาสำรองไว้

ส่วนในรัฐจอร์เจีย ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของรัฐฟลอริดา ได้ประกาศสถานกาณ์ฉุกเฉินแล้วอย่างน้อย 12 เขต เพื่อเตรียมรับมือกับพายุลูกนี้แล้วเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐฟลอริดาเตรียมรับมือเฮอริเคน "โดเรียน" จ่อขึ้นฝั่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง