พายุเฮอริเคนโดเรียนทวีความรุนแรงขึ้นเป็น "ระดับ 5"

ต่างประเทศ
2 ก.ย. 62
07:49
34,102
Logo Thai PBS
พายุเฮอริเคนโดเรียนทวีความรุนแรงขึ้นเป็น "ระดับ 5"
พายุเฮอริเคนโดเรียนทวีความรุนแรงขึ้นเป็นระดับ 5 ด้วยความเร็วใกล้จุดศูนย์กลางถึง 295 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าถล่มทางตอนเหนือของหมู่เกาะบาฮามาส

วันนี้ (2 ก.ย.2562) ภาคเหนือของหมู่เกาะบาฮามาสเกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง พร้อมกับเกิดคลื่นสูงซัดเข้าหาชายฝั่งจากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนโดเรียน ซึ่งกำลังเคลื่อนตัวเข้าถล่มพื้นที่ดังกล่าวโดยตรง ด้วยความรุนแรงในระดับ 5 และความเร็วใกล้จุดศูนย์กลาง 295 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งพยากรณ์อากาศระบุว่าที่นี้อาจมีฝนตกถึง 760 มิลลิเมตรและคลื่นสูงถึง 7 เมตร

 

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา กำชับให้ทุกฝ่ายเตรียมตัวรับมือกับอิทธิพลของพายุลูกนี้ที่มีการคาดการณ์ว่าจะเคลื่อนตัวเลียบกับชายฝั่งทางตะวันออกของสหรัฐอเมริกาต่อไป โดยพื้นที่ที่จะได้รับอิทธิพลจากพายุลูกนี้ประกอบด้วย รัฐฟลอริดา รัฐจอร์เจีย รัฐเซาท์ แคโรไลนา และรัฐนอร์ท แคโรไลนา

 

ล่าสุด พายุเฮอร์ริเคนลูกนี้ถือได้ว่าเป็นพายุเฮอร์ริเคนที่มีความเร็วลมรุนแรงสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ร่วมกับพายุอีก 2 ลูกที่เกิดขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติก ตั้งแต่เริ่มบันทึกสถิติมาในปี 1950 โดยเป็นรองแค่พายุเฮอร์ริเคน Allen ที่เคยมีความเร็วลมรุนแรงถึง 305 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง