"เนวิน" ขี่ "บิ๊กไบค์" ผิดกฎจราจร โดนจับ-ปรับ

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 58
10:48
827
Logo Thai PBS
"เนวิน" ขี่ "บิ๊กไบค์" ผิดกฎจราจร โดนจับ-ปรับ

วันนี้ (18 มิ.ย.2558) นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดนตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จับและเปรียบเทียบปรับข้อหาขับรถผิดกฎจราจร เนื่องจากนายเนวินขับขี่รถจักรยานยนต์ "บิ๊กไบค์" ในช่องทางห้ามขับขี่

เฟซบุ๊กของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยแพร่ภาพของนายเนวิน ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขณะอยู่บนรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ถูกตำรวจเรียกจอดอยู่ริมทาง เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.55 น. พร้อมกับมีข้อความที่โพสต์โดย "ป้าต่าย" หรือนางกรุณา ชิดชอบ ภรรยาของนายเนวินข้อความว่า "โดนแล้วหัวหน้า Bike Boys & Bike Girls !!!  วันนี้ ลุงเนวินถูกตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จับและเปรียบเทียบปรับข้อหาขับรถผิดกฎจราจรในช่องทางห้ามรถมอเตอร์ไซค์"

นางกรุณาระบุว่า นายเนวินกับเพื่อนๆ ร่วมก๊วนขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้ากลับบุรีรัมย์ ถึงช่วงรังสิตแล้วเข้าไปใช้ช่องทางหลักที่ห้ามมอเตอร์ไซค์เข้า ขี่ไปได้ไม่ไกลเท่าไหร่ ตำรวจก็โบกมือเรียกหยุดทั้งก๊วน โดนอบรมเรื่องกฎจราจรสักพักและให้ไปจ่ายค่าปรับที่โรงพัก

"เรื่องนี้พิสูจน์ได้ 3 ประเด็น 1.กฎหมาย ศักดิ์สิทธิ์ 2.ตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่ดี จริงจัง ไม่มีละเว้น 3.เนวิน ชิดชอบ เป็นประชาชนเต็มขั้นทำผิด ต้องถูกจับ ถูกปรับตามกฎหมาย ไม่มีเส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่"

พ.ต.ต.สรายุทธ แสงทอง สารวัตรจราจร สภ.คลองหลวง กล่าวถึงกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ และพวกรวม 6 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ในช่องทางด่วนเพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.บุรีรัมย์ ว่า ตำรวจจราจรได้รับแจ้งวิทยุว่ามีกลุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ในช่องทางด่วน บริเวณถนนพหลโยธินขาออก ซึ่งตำรวจจราจรได้ตั้งจุดสกัดบริเวณซอยศรีปทุม ถนนพหลโยธิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และเรียกให้ทั้ง 6 คนหยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ เมื่อทั้ง 6 คนแสดงตัวก็พบว่า 1 ในนั้นคือนายเนวิน

"พอตำรวจเรียกหยุดรถ ก็อธิบายว่านายเนวินทำผิดกฎจราจรเนื่องจากในช่องทางด่วนนั้นห้ามจักรยานยนต์เข้ามาวิ่ง ซึ่งนายเนวินก็บอกว่า 'ทำผิดกฎหมาย ก็ว่าไปตามผิด' เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกใบสั่งและให้ไปเสียค่าปรับคนละ 400 บาทที่ สภ.คลองหลวง ในข้อหาฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรห้ามเดินรถจักรยานยนต์ใช้ทางหลักช่องทางด่วน" สารวัตรจราจรกล่าว

พ.ต.ต.สรายุทธ กล่าวอีกว่ามีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บนช่องทางด่วนบ่อยครั้ง จึงอยากเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนรักษากฎจราจรอย่างเคร่งครัด หากเจ้าหน้าที่พบเห็นก็จะดำเนินการตามกฎหมาย เพราะช่องทางด่วนเป็นช่องทางสำหรับรถยนต์ หากมีรถจักรยานต์ฝ่าฝืนขับขี่เข้าไปอาจทำให้เกิดอันตรายได้

                         

<"">


ข่าวที่เกี่ยวข้อง