โซเชียล #โยธินมรณะ ร้องสารพัดปัญหาในโรงเรียนดัง

สังคม
4 ก.ย. 62
17:40
4,205
Logo Thai PBS
โซเชียล #โยธินมรณะ ร้องสารพัดปัญหาในโรงเรียนดัง
กระแสโซเชียล #โยธินมรณะ ติดอันดับในทวิตเตอร์ พบข้อมูลถูกนำมาเปิดเผยสารพัดปัญหาหลังเจอฝ้าเพดานถล่มลงมาจากน้ำรั่วซึม ปัญหาลิฟท์ขัดข้อง แอร์ไม่เย็น ห้องน้ำใช้ไม่ได้

วันนี้ (4 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมาในทวิตเตอร์ มีแฮชแท็กทวิตเตอร์ #โยธินมรณะติดอันดับ 2 เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่ามีนักเรียนจำนวนมากให้เรื่องราวข้อมูลปัญหาในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่มีฝ้าเพดานพังถล่มลงมา เนื่องจากฝนตกและมีน้ำรั่วซึม  และเกิดความวุ่นวายขึ้น ครูต้องพานักเรียนออกมาจากนอาคารเรียนทรงกรวย ว่ามีฝ้าถล่มเพราะมีน้ำรั่ว ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร จนทำให้สัญญาณเตือนเสียงดัง นักเรียนเแตกตื่น คุณครูต้องอพยพนักเรียนออกจากบริเวณดังกล่าว

ขณะที่ยังมีการให้ข้อมูลผ่านทวิตเตอร์จำนวนมาก ทั้งเรื่องปัญหาแอร์เสีย ลิฟท์ขัดข้อง น้ำไม่ไหล โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ให้ข้อมูลตรงกันว่า แอร์เสียบ่อย แล้วเป็นอาคารปิด บางห้องไม่มีหน้าต่าง บางห้องมีหน้าต่างแต่หน้าตางไม่ได้มีไว้ให้เปิด น้ำไม่ไหลบ่อยมากเช่นกัน แล้วคนที่เรียนชั้นสูงๆคือจะเข้าทีเหมือนจะตาย ต้องลงมาเข้าด้านล่าง

ผู้ใช้ทวิตเตอร์  YJN —@kijoon9 ระบุว่า ตอนนี้ก็คือเพดานที่ชั้น 12 รั่วลงมาเพราะน้ำรั่ว จากชั้น 13 ดีวะ + ไฟไหม้ด้วยมั้ง the best school ever #โยธินมรณะ

ภาพ:ทวิตเตอร์ @kijoon9

ภาพ:ทวิตเตอร์ @kijoon9

ภาพ:ทวิตเตอร์ @kijoon9

 

ส่วนผู้ใช้ ทวิเตอร์ @EvevetaehyungQ ระบุว่า ไม่ใช่ไฟแต่เป็นน้ำจ้า น้ำไหลเป็นน้ำตกเลยฝ้าบวมน้ำ จะถล่มเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ปั่นจ้า ตึกพันสองร้อยล้านของเรา #โยธินมรณะ

โรงเรียนกระดาษอะ ฝ้า..ทำมาจากยิปซั่มบางๆอะ แค่เตะนิดหน่อยก็หักละ นี่คือเหตุการณ์น้ำรั่วเฉยๆนะ ฝ้าพังลงมาขนาดนี้ แถมบวมด้วย เหลืองๆอะ ถ้าแบบไฟไหม้หนักๆขึ้นมา ก็คือเตียมดับสูญกันทั้งโรงเรียน #โยธินมรณะ

ภาพ:ทวิตเตอร์ @kijoon9

ภาพ:ทวิตเตอร์ @kijoon9

ภาพ:ทวิตเตอร์ @kijoon9

 

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเติร์คนหนึ่ง ระบุว่า 1.ลิฟต์เสียบ่อยมาก ตอนที่ไม่เสียก็น่ากลัว เวลาขึ้นมีเสียงเอี๊ยดอ๊าด บางครั้งกระแทกแรงเหมือนจะตกไป 2.ผนังกำแพงทำจากกระดาษ ถีบนิดเดียวคือสามารถทะลุได้ แล้วจากเหตุการณ์วันนี้มันก็ได้โดนนำ้จนเปื่อยถล่มลงมาแล้วจ้า 3.บันไดหนีไฟทำจากไม้จ้า ถ้าไฟไหม้จริงๆคือไม้บันได้อย่างแรก #โยธินมรณะ

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @sokanakin อันนี้รูปตอน พฤษภาคม 2016 เป็นปีแรกที่ย้ายมาเลยนะ เราเรียนโยธินที่ใหม่ เป็นกลุ่มแรก คือเรียนตั้งแต่ปรับพื้นฐาน ม.4 พอดี ปัญหาเพดานบวมน้ำ เป็นตั้งแต่ปี2016 และปัจจุบัน (2019) กำลังเป็นหนักขึ้นเรื่ย ๆ อันนี้เพดารห้องเก่าฉันเอง ชั้น5 ตอนปี2016 #โยธินมรณะ

 

 

ตรวจสอบอาคารเรียน โรงเรียนโยธินบูรณะ


ขณะที่ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยสอบถามจากเด็กนักเรียนมัธยมปลาย บอกว่า อาคารอาคารรูปทรงโดม ก่อสร้างมาประมาณ 3-4 ปี และเป็นใช้เป็นอาคารเรียนรวม ซึ่งนักเรียนทุกชั้นต้องใช้เป็นอาคารเรียน

โดยนักเรียน ยังบอกอีกว่า เหตุการณ์ที่มีการทวิตข้อความปัญหาต่างๆของอาคารนี้ ข้อเท็จจริง คือเพิ่งเกิดเหตุขึ้น คือ ฝ้าหล่นลงมา เนื่องจากมีฝนตก ส่วนปัญหาอื่นๆ ยังไม่เคยพบเจอ แต่นักเรียนกลุ่มอื่น อาจจะเคยเจอก็เป็นได้

 

ทั้งนี้จากการที่มี#โยธินมรณะ ที่มีการกล่าวถึงมากในสื่อสังคมออนไลน์ เช่น ทวิตเตอร์ เนื่องจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่คาดว่า เป็นนักเรียนที่ใช้อาคารแห่งนี้ มีการทวิตข้อความติดแฮชแท็ก โยธินมรณะ โดยส่วนใหญ่จะกล่าวถึงสภาพของอาคาร ที่ชำรุด เช่น ปัญหา ฝ้าถล่ม แอร์ดับทั้งตึก ลิฟต์ค้าง ลิฟต์กระตุก บันไดเลื่อนและประตูมีปัญหา เป็นต้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง