"วราวุธ-ธีทัชฐ์" เคลียร์ปมเหตุเข้าใจผิดซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้าน

การเมือง
5 ก.ย. 62
17:03
1,866
Logo Thai PBS
"วราวุธ-ธีทัชฐ์" เคลียร์ปมเหตุเข้าใจผิดซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้าน
"ธรรมนัส" กาวใจ “หมอธีทัชฐ์” ยกมือไหว้ขอโทษ “วราวุธ” ปมเข้าใจผิดซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท ระบุตรวจสอบแล้วเป็นเรื่องอธิบดีขึ้นเงินเดือนภรรยาตัวเอง 6% ไม่เกี่ยวรัฐมนตรี ด้าน “วราวุธ” ไม่ติดใจ ยุติการฟ้องกลับ แอบติง “หมอธี” ต้องพูดก่อนคิด

วันนี้ (5 ก.ย.2562) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงการซื้อขายตำแหน่งระดับอธิบดี ในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยสอบถามแล้วพบว่าไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ จึงได้เรียกนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บางขุนเทียน พรรคพลังประชารัฐ มาชี้แจงต่อสื่อมวลชน

นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ชี้แจงว่า เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าคลิปเสียง เป็นเรื่องอธิบดีขึ้นเงินเดือนให้กับภรรยาตนเอง ไม่ใช่คลิปเสียงเกี่ยวกับการซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ 600 ล้านบาท หรือเกี่ยวกับนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส.ยอมรับว่าได้รับข้อมูลมาเร็วเกินไป จึงขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นทำงานรับใช้ประชาชนเช่นเดิม

"ขอโทษ" เข้าใจผิด

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ได้ขึ้นมาพูดคุยกับนายวราวุธ ที่ห้องทำงานชั้น 4 ในอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เกียกกาย ก่อนที่ ร.อ.ธรรมนัส จะแถลงว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด จึงได้ให้นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ มาขอโทษ นายวราวุธ ซึ่งนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ยกมือไหว้ขอโทษนายวราวุธ

 โดยนายวราวุธ ยืนยันว่า จะได้ชัดเจนว่าตนเองไม่ได้เกี่ยวข้อง หากยอมรับผิด ตนก็ลูกผู้ชายพอ ผิดก็คือผิด จบก็คือจบ ไม่ฟ้องต่อ

ส่วนการสอบสวนเรื่องร้องเรียนก็ดำเนินการไปตามกระบวนการอยู่แล้ว ไม่ได้ยกเว้นอะไร  หลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้น นายวราวุธได้ติงนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ในเชิงหยอกล้อว่า

พี่หมอ พี่หมอจะพูดอะไรก็คิดดีๆก่อนนะ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วราวุธ” จ่อฟ้องหมิ่นฯ ถูกกล่าวหารับ 600 ล้าน แลกเก้าอี้อธิบดี

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง