น้ำท่วมเวียดนามหลายจังหวัด เสียชีวิต 4 สูญหาย 8 คน

ต่างประเทศ
6 ก.ย. 62
12:46
1,411
Logo Thai PBS
น้ำท่วมเวียดนามหลายจังหวัด เสียชีวิต 4 สูญหาย 8 คน
เวียดนามเร่งช่วยเหลือประชาชน หลังเกิดอุทกภัยในหลายจังหวัดทางตอนกลางของประเทศ ขณะที่กัมพูชาเตรียมรับมือน้ำโขงเอ่อล้นตลิ่งจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน

วันนี้ (6 ก.ย.2562) พายุฝนฟ้าคะนองจากอิทธิพลพายุดีเปรสชั่นที่พัดถล่มหลายจังหวัดของเวียดนาม ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา บางพื้นที่มีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 1,000 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คน สูญหายอีก 8 คน

 

สื่อเวียดนามรายงานว่า เหวียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ได้ขอให้หน่วยงานปกครองท้องถิ่นและหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เร่งแก้ไขปัญหาผลกระทบจากอุทกภัยที่เกิดขึ้นในจังหวัด Ha Tinh จนถึง Thua Thien Hue บริเวณริมชายฝั่งทางตอนกลางของเวียดนาม

โดยนายกฯ เวียดนามได้ย้ำถึงความสำคัญของการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง และจัดหาสิ่งของจำเป็นให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงเปิดภาคการศึกษาใหม่ของนักเรียน


ขณะที่สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับเตรียมรับมือน้ำท่วมจากแม่น้ำโขง ที่อาจจะเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายจังหวัด ในช่วงวันที่ 8-10 ก.ย.นี้ หลังจากกัมพูชาเผชิญภัยพิบัติจากทั้งพายุดีเปรสชั่น, พายุโซนร้อนและลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ จนทำให้เกิดฝนตกหนักในช่วงนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง