แอร์โฮสเตสการบินไทยขนสินค้าหนีภาษี

เศรษฐกิจ
7 ก.ย. 62
18:47
31,472
Logo Thai PBS
แอร์โฮสเตสการบินไทยขนสินค้าหนีภาษี
การบินไทยแจ้งเบาะแสตรวจจับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินขนสินค้าหนีภาษีเข้าประเทศ โดยแจ้งเบาะแสให้ศุลกากรตรวจจับ

วันนี้ (7 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีภาพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของการบินไทยถูกจับกุม ในขณะลักลอนขนสินค้าแบรนด์เนมชื่อดังไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เข็มขัด ซึ่งเป็นการหลบเลี่ยงภาษีนั้น

นายสุธีรัชต์ ศิริพลานนท์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า บริษัทฯ มีนโยบายที่จะป้องปรามและปราบปรามพนักงานที่มีพฤติกรรมนำสินค้าผิดกฎหมาย และนำสินค้าเกินจำนวนที่ศุลกากรกำหนดเข้าประเทศไทย รวมถึงเลี่ยงการเสียภาษี

 

 

โดยบริษัทฯ ได้ติดตามดูพฤติกรรมของพนักงานที่น่าสงสัย พร้อมประสานงานกับศุลกากรอย่างต่อเนื่อง และช่วยแจ้งเบาะแสให้ศุลกากรทราบเพื่อตรวจจับ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ศุลกากรได้ตรวจจับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิง ที่นำสินค้าเกินจำนวนที่ศุลกากรกำหนดเข้าประเทศ และเลี่ยงการเสียภาษีอย่างถูกกฎหมาย โดยพนักงานคนดังกล่าวเดินทางมาจากประเทศอิตาลี เจ้าหน้าที่ศุลกากรจึงได้ปรับ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

พร้อมยืนยันว่า จะดำเนินการลงโทษทางวินัยกับพนักงานคนดังกล่าว ตามระเบียบของบริษัทฯ ซึ่งโทษสูงสุดคือไล่ออก และการบินไทยจะดำเนินนโยบายปราบปรามผู้ที่มีพฤติกรรมในลักษณะนี้ให้หมดไปจากการบินไทย เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง และเพื่อชื่อเสียงของบริษัทฯ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง