"ไม่เจตนาดูหมิ่นศาสนา" เจ้าของภาพพระอุลตร้าแมน โพสต์ขอโทษ

สังคม
9 ก.ย. 62
17:49
2,408
Logo Thai PBS
"ไม่เจตนาดูหมิ่นศาสนา" เจ้าของภาพพระอุลตร้าแมน โพสต์ขอโทษ
นักศึกษาเจ้าของภาพวาดพระอุลตร้าแมน โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษ ที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจกรณีภาพผลงานทั้ง 4 ภาพที่เกิดกระแสวิจารณ์ ระบุไม่มีเจตนาดูหมิ่นศาสนาหรือลบหลู่ ต้องการสื่อพระพุทธเจ้าเป็นฮีโร่ ที่คอยปกป้องบ้านเมือง พร้อมฟังคำสั่งสอน

กรณีเกิดกระแสวิจารณ์ในโซเชียลเรื่องภาพศิลปะพระอุลตร้าแมนของนักศึกษา ในนิทรรศการ “ศิลปะ เต๊อะเติ๋น” จัดแสดงในห้างสรรพ สินค้า เมื่อวันที่ 3 -11 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังถูกวิจารณ์ว่าลบหลู่ดูหมิ่นศาสนา

วันนี้ (9 ก.ย.2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก นิ่ม เต๊อะ เติ๋น เจ้าของภาพวาดศิลปะพระอุลตร้าแมน โพสต์ข้อความว่า สวัสดีค่ะ นิ่มต้องขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ ทั้งจากอาจารย์เฉลิมชัย และศิลปินท่านอื่นๆและกราบขอโทษ ผู้ใหญ่ทุกท่าน ผู้ว่าราชการนครรราชสีมากรมศาสนา อธิการบดี ฯลฯ กับผลงานทั้ง 4 ภาพที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจ

นิ่มไม่ได้มีเจตนา ที่จะดูหมิ่นศาสนาหรือลบหลู่ เพียงแค่ต้องการสื่อให้เห็นว่าพระพุทธเจ้าเป็นฮีโร่ ที่ค่อยช่วยคุ้มครองบ้านเมืองให้พ้นจากสิ่งชั่วร้าย และเป็นที่พึ่งของมนุษย์โลก

พื้นด้านหลังก็คือกิเลส และสิ่งเร้าที่อยู่รอบตัวที่เกิดขึ้นในศาสนาตลอดเวลา แต่เรากลับลืมสิ่งที่สำคัญคือพระพุทธรูปที่อยู่ตรงหน้า

กราบขอบพระคุณและขออภัยมา ณ ที่นี้ นิ่มน้อมรับคำสั่งสอนจากทุกท่าน และขอฝากผลงานที่เหลือไว้ด้วยค่ะ และจะพัฒนาฝีมือสร้างสรรค์ผลงานออกมาอีกขอบคุณค่ะ นิ่ม...เต๊อะ เติ๋น

เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เจ้าของภาพ เข้าพบนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และ ผศ.ธวัช ตราชู รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้นำนักศึกษาเจ้าของผลงานภาพวาดและอาจารย์ เข้ากราบขอขมาต่อหน้าพระประธานในพระอุโบสถ และกราบขอขมาต่อเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ในนามคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา ในความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่วาดภาพในลักษณะนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวพุทธกังขา "ภาพพระอุลตร้าแมน" อ้างศิลปะ-ไม่เหมาะสม?

นศ.เจ้าของภาพ “พระอุลตร้าแมน” กราบขอขมา ไม่มีเจตนาลบหลู่

พระมหาไพรวัลย์ชี้ จินตนาการพระพุทธเจ้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง