"พิเชษฐ" ข้องใจ "ธรรมนัส" เปรียบเป็นลิง ?

การเมือง
10 ก.ย. 62
11:38
809
Logo Thai PBS
"พิเชษฐ" ข้องใจ "ธรรมนัส"  เปรียบเป็นลิง ?
มีรายงานว่านายพิเชษฐ สถิรชวาลย์ หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย จะแถลงข่าวกรณี "คนเลี้ยงลิง" เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมรามาการ์เดนท์

วันนี้ (10 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการให้สัมภาษณ์ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น เป็นเหตุให้กลุ่มพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล 9 พรรค โดยเฉพาะบุคคลที่เป็นผู้ใหญ่นั้นเกิดความไม่พอใจและตั้งคำถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมเรียกร้องให้ ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงกรณีดังกล่าว

มีรายงานว่า วันนี้ในเวลา 14.00 น. ที่โรงแรมรามาการ์เดนท์ นายพิเชษฐ สถิรชวาลย์ หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย และ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค จะแถลงข่าวแสดงความเห็นต่อประเด็นดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ประกาศแบ่งแยกห้องทำงานกับกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาล 9 พรรค ด้วยอาการเหมือนจะน้อยใจพลาดหวัง เพราะเหตุกลุ่ม 10 พรรคไร้อำนาจต่อรองทางการเมือง กับพรรคร่วมรัฐบาล ครม.พล.อ.ประยุทธ์2

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่าทั้งพรรคพลังธรรมใหม่ และพรรคครูไทยเพื่อประชาชน พยายามเรียกร้องให้ ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงเหตุผลและเจตนาการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้ขอโทษจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยหนึ่งในกลุ่ม 9 พรรคการเมืองรู้สึกว่า เป็นการทำลายเกียรติภูมิและศักดิ์ศรี ของการเป็น ส.ส.ซึ่งเป็นตัวแทนของปวงชน

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความพยายามประสานจากคนใกล้ชิดของ ร.อ.ธรรมนัส เพื่อนัดรับประทานอาหารร่วมกับกลุ่ม 9 พรรคการเมือง ในการชี้แจงทำความเข้าใจต่อเหตุปัญหาดังกล่าว แต่เบื้องต้นมีบางพรรคการเมืองได้ต่อสายตรงคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส แล้วซึ่งก็มีความเข้าใจกันดีในเบื้องต้น แต่ยังไม่มีการตอบรับนัดรับประทานอาหารที่ชัดเจนในวันนี้

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ 11 ก.ย.มีรายงานอีกว่ากลุ่ม 9 พรรคการเมือง จะตั้งกระทู้ถามสด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มีข้อมูลมาว่าในช่วงวันที่ 6 - 8 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ว่าราชการ 11 จังหวัด ในพื้นที่น้ำท่วมภาคอีสานได้ไปภารกิจงาน ที่ประเทศจีนหรือไม่ โดยจะถามข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง