ช้างเซ็ง! เจอเสียง จนท.เรียกชื่อคำเดียวถึงกับถอนหายใจ

สิ่งแวดล้อม
10 ก.ย. 62
13:04
2,722
Logo Thai PBS
ช้างเซ็ง! เจอเสียง จนท.เรียกชื่อคำเดียวถึงกับถอนหายใจ
ช้างป่างาเดียว โชว์ตัวเดินเตร็ดเตร่หากินข้างถนนห้วยสัตว์ใหญ่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน แต่โดนเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่าแก่งกระจานเรียกชื่อคำเดียวว่า "บุญมี" ถึงกับยกงวงถอนหายใจดังฟีด แล้วเดินกลับเข้าป่าอย่างง่ายดาย

วันนี้ (10 ก.ย.2562) นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ( 9 ก.ย.) เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ แก่งกระจาน 3 (ห้วยป่าเลา) ปฏิบัติการดูแลควบคุมปัญหาช้างป่า และดูแลความปลอดภัยบริเวณซุ้มทางเข้าหมู่บ้าน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเฝ้าระวังช้างป่าเข้าไปหากินในพื้นที่ชุมชน

โดยเมื่อเวลา 18.17 น. ได้ปฏิบัติงานเฝ้าระวังช้างป่า บริเวณหน้าซุ้มประตู เจอช้างป่างาเดียวชื่อ "เจ้าบุญมี"จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการไล่ต้อนให้ ช้างบุญมี กลับเข้าป่า จึงผลักดันให้กลับเข้าป่าไป ซึ่งบุญมีก็ออกอาการเซ็งนิดๆ ก่อนเดินกลับเข้าป่าไปด้วยความปลอดภัย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำคลิปความยาว 16 วินาที ขณะการเผชิญหน้าของช้างบุญมี กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่คุ้นเคย ซึ่งตะโกนออกมาคำเดียวว่า “บุญมี” โดยเจ้าบุญมี ถึงกับยกงวง ขึ้นมาแล้วทำเสียงฟืด คล้ายกับการถอนหายใจแล้วเดินกลับเข้าไปอย่างว่าง่าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง