"จุมพิตา” ยื่นหนังสือลาออก ส.ส.นครปฐม เขต 5

การเมือง
11 ก.ย. 62
06:34
5,929
Logo Thai PBS
"จุมพิตา” ยื่นหนังสือลาออก ส.ส.นครปฐม เขต 5
“จุมพิตา จันทรขจร” ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 นครปฐม ยื่นหนังสือลาออก เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ มีปัญหาสุขภาพ จนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อได้ ขณะที่อนาคตใหม่เตรียมหารือคัดเลือกผู้สมัครส่งรักษาเก้าอี้ในการเลือกตั้งซ่อม

วานนี้ (10 ก.ย.2562) นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า ฝ่ายกฎหมายพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางไปที่สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นหนังสือลาออกของ “จุมพิตา จันทรขจร” ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 นครปฐม ซึ่งมีปัญหาสุขภาพจากการประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ โดยเจ้าตัวเองยังไม่เคยปฏิญาณตนเองเข้ารับหน้าที่และได้เข้าร่วมประชุมสภา และยังไม่ได้รับเงินเดือน ส.ส.เลย

นอกจากนี้ ส.ส.จุมพิตา ได้หารือกับพรรคอนาคตใหม่แล้ว โดยต้องการลาออกเพื่อไม่ให้เสียเวลาในการประชุมสภา เสียไป 1 เสียงในสภาที่มาการลงมติในเรื่องต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งขณะนี้ทางพรรคอนาคตใหม่กำลังพิจารณาเรื่องการคัดเลือกผู้สมัคร โดยในช่วงสุดสัปดาห์นี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค จะร่วมประชุมกับคณะทำงานจังหวัดและสมาชิกจังหวัดนครปฐม เรื่องพิจารณากระบวนการคัดเลือก โดยนายปิยบุตร มั่นใจว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ จะสามารถรักษาเก้าอี้ ส.ส. ที่เป็นของพรรคอนาคตใหม่ไว้ได้

ส่วนการลาออกจะส่งผลต่อการคำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อหรือไม่นั้น นายปิยบุตร ระบุว่า กำลังพิจารณาข้อกฎหมาย เบื้องต้น เชื่อว่าจะไม่กระทบ โดยขณะนี้ยังไม่ได้หารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านกับท่าทีของการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ แต่หากมีพรรคร่วมฝ่ายค้านส่งผู้สมัครลงเเข่งขันด้วยก็ไม่เป็นปัญหา เพราะเป็นสิทธิที่สามารถทำได้

ทั้งนี้ ในการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 62 ที่ผ่านมา ส.ส.จุมพิตา จันทรขจร พรรคอนาคตใหม่ ได้คะแนน 34,164 คะแนน ขณะที่ สุรชัย อนุดธโต จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้ 18,970 คะแนน ตามมาด้วย ระวัง เนตรโพธิ์แก้ว พรรคพลังประชารัฐ ได้18,741 คะแนน และเผดิมชัย สะสมทรัพย์ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ 12,279 คะแนน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง