เจ้าของรถให้เด็กนั่งบนหลังคา ยอมรับผิด ตร. แจ้ง 2 ข้อหา

ภูมิภาค
12 ก.ย. 62
08:21
1,507
Logo Thai PBS
เจ้าของรถให้เด็กนั่งบนหลังคา ยอมรับผิด ตร. แจ้ง 2 ข้อหา
เจ้าของรถให้เด็กนั่งบนหลังคาเข้าพบตำรวจแล้ว ระบุ ขอรับผิด หลังจากนี้จะไม่ให้นั่งบนหลังคาอีก ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา ขับรถไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนและประมาทและไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

วันนี้ (12 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ส่งต่อภาพเด็กนักเรียนนั่งบนหลังคารถ มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน เร่งติดตามหาเจ้าของรถคันดังกล่าว

ล่าสุดวานนี้ เจ้าของรถได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูนแล้ว โดยขอสงวนชื่อนามสกุล เจ้าของรถ เปิดเผยว่าในวันเกิดเหตุสามีไปรับลูกที่โรงเรียนในตัวเมืองจังหวัดลำพูน แล้วขับรถกลับบ้านตามถนนสายลำพูน-ป่าซาง ตำบลต้นธง อำเภอเมืองลำพูน เมื่อมาถึงบริเวณแยกท่าจักร สามีได้เปิดหลังคารถ หรือ ซันรูฟ ให้ลูกนั่งบนหลังคารถ ซึ่งเท้ายังอยู่ในรถและก็ขับรถไปตามปกติ มารู้อีกทีถูกถ่ายรูปลงบนสื่อสังคมออนไลน์แล้ว

เจ้าของรถ ระบุว่าขอรับผิดที่ปล่อยให้เด็กขึ้นนั่งบนหลังคา หลังจากนี้จะห้ามไม่ให้นั่งแล้ว ทั้งนี้ ฝากเตือนถึงผู้ปกครองท่านอื่นๆ ขออย่าทำตาม เพราะอาจเกิดอันตรายกับบุตรหลาน

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน แจ้ง 2 ข้อหา คือ 1.ขับรถไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนและประมาท มีโทษปรับตั้งแต่ 2,000 บาทไม่เกิน 10,000 บาท จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ และ 2.ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง