"ธรรมนัส" เตรียมฟ้องบุคคล-องค์กร 100 คดี

การเมือง
13 ก.ย. 62
10:51
5,616
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" เตรียมฟ้องบุคคล-องค์กร 100 คดี
ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หรือ ผู้กองธรรมนัส เตรียมดำเนินคดี 100 คดี กรณีบุคคลหรือองค์กร สร้างข่าวคดียาเสพติด-วุฒิการศึกษา จนทำให้เกิดความเสียหาย พร้อมมองว่าเป็นเกมการเมืองที่โจมตีใส่กัน

วันนี้ (13 ก.ย.2562) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงคำชี้แจงกรณีวุฒิการศึกษาว่า ได้เคลียร์หมดแล้ว ทั้งเรื่องวุฒิการศึกษา และคดียาเสพติดที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ พร้อมปฏิเสธข้อมูลที่มีการอ้างว่าเป็นคำพิพากษาในคดี แต่ข้อเท็จจริงเป็นคำอุทธรณ์ของตัวเอง

มีความสบายใจ และจะไม่มีการชี้แจงเรื่องนี้อีกแล้ว เรื่องนี้เป็นเกมการเมือง และยอมรับว่าโดนกระแสโจมตีมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเริ่มโดน และยืนยันเจตนามาเป็น ส.ส.เพื่อบ้านเมืองไม่ได้มาแสวงหาผลประโยชน์ หากท้ายที่สุดไม่มีผลงานลาออกเองได้ ไม่ต้องมีใครมาไล่

ร.อ.ธรรมนัสยังกล่าวถึงวุฒิการศึกษาว่า เป็นของจริง เพราะได้ศึกษาในสถาบันแห่งนี้จนได้รับใบประกาศนียบัตร จึงไม่ใช่ของปลอม และเตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีกับบุคคลและองค์กรที่สร้างความเสียหายแก่ตัวเองจำนวน 100 คดี ตามที่ได้มอบหมายทนายความให้ดำเนินการ ทั้งสื่อนอกและบุคคล โดยนับจากวันนี้จะเอาจริงเอาจังกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าจะทำอะไรใคร แต่จะเป็นการดำเนินการด้านกฎหมาย รวมทั้งตั้งข้อสังเกตประวัติเจ้าของเพจ CSILA ที่เปิดเผยข้อมูลเรื่องสถาบันการศึกษานั้น ว่าเป็นบุคคลที่มีคดีหนีไปอยู่ประเทศฝรั่งเศส

ร.อ.ธรรมนัสระบุว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และยืนยันไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจรตและประพฤติมิชอบ จะตรวจสอบ ก็พร้อมชี้แจงต่อสู้ในข้อเท็จจริง เพราะอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง ไม่ได้เป็นอีแอบ หรือ นินทาใครข้างหลัง ก่อนจะชี้ว่าการดำเนินการของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นเรื่องการเมือง ที่จะถือโทษไม่ได้ เพราะเป็นหน้าที่ฝ่ายค้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อออสเตรเลียเปิดคำพิพากษาศาล คดี "ธรรมนัส"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง