จับแล้ว! หนุ่มขโมยแบตเตอรี่เรือช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอุบลฯ

อาชญากรรม
16 ก.ย. 62
06:57
3,194
Logo Thai PBS
จับแล้ว! หนุ่มขโมยแบตเตอรี่เรือช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอุบลฯ
กู้ภัยร้องโซเชียล ถูกขโมยแบตเตอรี่เรือช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ทำให้ไม่สามารถเข้าไปช่วยชาวบ้านที่เดือดร้อนได้ ล่าสุด ตำรวจอุบลราชธานีติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว

วานนี้ (15 ก.ย.2562) หลังจากเฟซบุ๊ก สุดยอด ร่วมกตัญญู ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่า ขโมยที่ไม่เลือกว่าสถานการณ์ใด หยุดพักเรือหน่อยเดียว ทำกันแบบนี้ แล้วพวกผมจะไปช่วยผู้ประสบภัยอย่างไร

เรื่องมีอยู่ว่า มีขโมย มาขโมยแบตเตอรี่เรือ คุณทำแบบนี้ทำไม กู้ภัยบัวเพชรจอดเรือไว้ที่วัดบูรพา ตอนสี่ทุ่มหลังไปช่วยแจกของชาวบ้าน รุ่งเช้าจะออกทำภารกิจ พบว่าแบตเตอรี่ที่ต้องใช้สตาร์ทเครื่องเรือและแสงสว่างถูกขโมยไป ทำให้ไม่สามารถติดเครื่องเรือได้

 
ล่าสุด พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้สั่งการให้กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานีและสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี ออกติดตามสืบสวนหลังสื่อออนไลน์ว่ามีเหตุขโมยแบตเตอรี่ของเรือกู้ภัยซึ่งมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี จนรู้ตัวผู้ต้องสงสัย

ต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 1 คน เป็นชายไทย อายุ 47 ปี ซึ่งอาศัยในชุมชนเขตตำบลในเมืองอุบลราชธานี พร้อมของกลาง คือ แบตเตอรี่ 1 ลูก โดยผู้ต้องหาอ้างว่า ทำไปเพราะต้องหาเงินไปซื้อสุรา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง