ชทพ.พร้อมเข้าประชุมสภาฯ 18 ก.ย.นี้

การเมือง
16 ก.ย. 62
16:23
133
Logo Thai PBS
ชทพ.พร้อมเข้าประชุมสภาฯ 18 ก.ย.นี้
ชาติไทยพัฒนา กำชับ​ 10​ ส.ส. - รมว.​ ร่วมประชุมสภาฯ ถกปมถวายสัตย์-แถลงนโยบายรัฐบาล ตั้งแต่ต้นจนจบ​ พร้อมชี้แจงหากถูกพาดพิง

วันนี้(16​ ก.ย.2562) นายนิกร​ จำนง​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคชาติไทยพัฒนา​ ในฐานะวิปรัฐบาล​ กล่าวถึงกรณีที่ได้ประสานงานไปยัง ส.ส.​ และรัฐมนตรี​ ของพรรค​จำนวน​ 10​ คน เพื่อกำชับให้ร่วมการประชุมสภาฯ ในวันที่​ 18​ ก.ย.นี้ ตามที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา​ 152​ ว่า​ ทางพรรคได้ย้ำในเรื่องนี้กันเรียบร้อยแล้ว​ ทั้งทางวาจา​ ข้อความผ่านเอสเอ็มเอส ​รวมทั้งไลน์กลุ่ม​ ส.ส.และรัฐมนตรีของพรรคทั้ง​ 10​ คน​ โดยวันที่ 18 ก.ย.นี้ ทุกคนจะเข้าสภาฯ กันอย่างพร้อมเพียง

ทั้งนี้ รัฐมนตรี ทั้ง 2 คน ของพรรคจะนำงานไปทำที่สภาฯ ด้วย แต่จะยึดเรื่องการประชุมสภาฯ เป็นหลัก และแม้ว่า จะไม่มีหน้าที่ต้องชี้แจงต่อสภาฯ แต่เป็นรัฐบาลด้วยกันก็ต้องอยู่ร่วมกันเพื่อความอุ่นใจ และจะได้รับฟังประเด็นของฝ่ายค้านด้วย เพื่อให้การประชุมสภาฯ เป็นไปอย่างสมบูรณ์

อีกทั้งในวันดังกล่าวถือเป็นการประชุมสุดท้ายของสมัยประชุมนี้จะได้ทำให้ภาพรวมของการประชุมสภาฯ เป็นไปด้วยดี และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่หากมีการพาดพิงกรณีการแถลงนโยบายของรัฐบาลซึ่งไม่ได้ระบุที่มาของงบประมาณ และเป็นกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีของพรรค รัฐมนตรีทั้งสองคนก็พร้อมจะชี้แจง และเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา โดยยืนยันว่าทุกคนจะนั่งประชุมตั้งแต่เริ่มจนจบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง