สมาคมกีฬากอล์ฟ ตั้งเป้ากวาด 4 ทอง "ซีเกมส์"

กีฬา
18 ก.ย. 62
08:52
222
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬากอล์ฟ ตั้งเป้ากวาด 4 ทอง "ซีเกมส์"
สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เปิดตัว 7 นักกีฬาทีมชาติชุดลุยศึกมหกรรมกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมตั้งเป้าหมายกวาด 4 เหรียญทอง

เมื่อวานนี้ (17 ก.ย.2562) สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ (สกท.) เปิดตัว 7 นักกีฬาทีมชาติชุดลุยศึกมหกรรมกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 "ฟิลิปปินส์ 2019" ที่จะมีการแข่งขันในช่วงปลายปีนี้ จากครั้งที่ผ่านมาที่กรุง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย เมื่อปี 2017 ทีมกอล์ฟทีมชาติไทยครองเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟ โดยคว้ามาได้ทั้งสิ้น 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ได้จากเหรียญทองประเภทบุคคลชาย จากฝีมือของ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ และ บุคคลหญิง "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล และจากประเภททีมหญิง โดย อาฒยา, มนัสยา ซีมากร และ ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล

ล่าสุดกับการแข่งขันที่กำลังจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 4-8 ธ.ค.นี้ ซึ่งจะทำการแข่งขันกัน ณ สนาม หลุยซิต้า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ทางสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ได้เก็บตัวนักกีฬาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2561 ที่ผ่านมา และก็ได้มีการประกาศนักกีฬาตัวจริงทั้ง 7 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งประกอบไปด้วย 4 คน ในประเภทชาย เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, "เอด้า" นพรัฐ พานิชผล, "มาร์ค" วันชัย หลวงนิติกุล ที่เป็นตัวแทนทีมชาติที่อยู่ในโครงการ และ "เป้ง" ธนภัทร พิชัยกุล สวิงหนุ่มอดีตทีมชาติที่กำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ล่าสุดเพิ่งจะคว้าแชมป์ในระดับอาชีพในศึก สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ จากรายการ สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ จากสนาม ระยอง กรีนวัลเลย์ เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

บวกกับอีก 3 คนในประเภทหญิง "จีน" อาฒยา ฐิติกุล และ "ตาต้า" กัญจน์ บรรณบดี ที่เป็นนักกีฬา 2 คนจากโครงการทีมชาติ และ "พิม" พิมพ์นิภา ปานทอง อดีตสวิงทีมชาติที่กำลังศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ล่าสุดเพิ่งจะลงเล่นในศึก ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยจะมี คเณศ นิตวินะกล กรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติ นั่งเป็นผู้จัดการทีม และ ปรีชา เสนาพรหม กับ กฤช อัศวพิมลพร รับหน้าที่ผู้ฝึกสอน

ด้าน "บิ๊กรัง" นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เผยว่า "นักกีฬาชุดนี้เราได้เก็บตัวและแข่งขันภายในกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2561 ที่ผ่านมา จนได้นักกีฬาตัวจริงทั้งหมด ซึ่งเราได้ดึง 2 นักกีฬาที่กำลังศึกษาอยู่สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีผลงานดีมาก มาร่วมทีมชุดนี้ด้วย เพื่อเป้าหมายกวาดทั้ง 4 เหรียญทองจากการแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้"

การแข่งขันกอล์ฟในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ เริ่มต้นมีการแข่งขันตั้งแต่ในปี 1985 จนถึงปี 1997 ก่อนที่จะหายไปจากการแข่งขันซีเกมส์ จนกลับมาแข่งขันใหม่อีกครั้งในปี 2001 ก่อนจะไม่มีการแข่งจนถึงในปี 2005 จนถึงปัจจุบันกีฬากอล์ฟ เป็นหนึ่งใน 56 ชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขันในการแข่งขันในปัจจุบัน โดยสวิงทีมชาติไทยสร้างผลงานครองเจ้าเหรียญทอง ในกีฬากอล์ฟ ซีเกมส์ ต่อเนื่องตั้งแต่ ปี 2007 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ที่นครราชสีมา จนถึงปัจจุบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง