สมาคมบอลถกตัวแทนสโมสรหาสนามแทนเชียงใหม่

กีฬา
18 ก.ย. 62
14:04
169
Logo Thai PBS
สมาคมบอลถกตัวแทนสโมสรหาสนามแทนเชียงใหม่
สมาคมกีฬาฟุตบอล เรียก 3 ตัวแทนสโมสรเข้าพบ เพื่อเฟ้นหาสนามแข่งขันมาแทนที่สนามสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ที่ไม่พร้อมใช้งาน ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พร้อมด้วย ตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และตัวแทนสโมสรไทยลีก ทั้งบุรีรัมย์, เมืองทอง และ บีจี ปทุม ประชุมเตรียมความพร้อมสรรหาสนามแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2020 ซึ่งมีโควต้าโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น ในปีเดียวกัน เป็นเดิมพัน

สำหรับหลักเกณฑ์ที่จะผ่านข้อกำหนดของเอเอฟซี สนามต้องสามารถจุแฟนบอลได้หลัก 1 หมื่นคน, ไฟส่องสว่าง 1,800 ลักซ์, ห้องแต่งตัว 4 ห้อง, สนามซ้อมได้มาตรฐาน และโรงแรมที่พักใกล้สนามต้องระดับ 4-5 ดาว

โดยกำหนดการณ์ของเอเอฟซี จะเดินทางมาตรวจ 4 สนามของไทย ที่จะใช้จัดแข่งขันรายการนี้ ในระหว่างวันที่ 20-24 กันยายน เริ่มจาก สนามสโมสรที่จะมาแทนสนามสมโภช 700 ปี, สนาม ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา, สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต และ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนจะมีการส่งมอบให้เอเอฟซี ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง