พายุเฮอริเคน "อุมแบร์โต" ถล่มหมู่เกาะเบอร์มิวดา

ต่างประเทศ
20 ก.ย. 62
06:40
727
Logo Thai PBS
พายุเฮอริเคน "อุมแบร์โต" ถล่มหมู่เกาะเบอร์มิวดา
พายุเฮอริเคนอุมแบร์โตพัดถล่มหมู่เกาะเบอร์มิวดา ท่ามกลางกระแสลมแรงและฝนตกหนัก ขณะที่รัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ ถูกพายุโซนร้อนอิเมลดาพัดถล่มทำน้ำท่วมขังหลายพื้นที่

เมื่อวานนี้ (19 ก.ย.2562) พายุเฮอริเคนอุมแบร์โต ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 3 มีความเร็วลม 193 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดกระหน่ำพื้นที่ชายฝั่งของหมู่เกาะเบอร์มิวดา ทำให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตกหนัก ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น จนทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

มีรายงานว่า บ้านเรือนและธุรกิจร้านค้ากว่า 27,000 หลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ สนามบินต้องยกเลิกเที่ยวบินเพื่อความปลอดภัย

 

ทางการเบอร์มิวดา ประกาศเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการใช้ถนน และเตรียมรับมือพายุทอร์นาโดที่อาจจะเกิดตามมา ซึ่งเป็นผลมาจากสภาพอากาศเลวร้าย ขณะที่ท้องทะเลเกิดคลื่นลมแรงจนทำให้ตู้คอนเทนเนอร์และเรือยอร์ชถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเล

 

ส่วนที่สหรัฐฯ พายุโซนร้อนอีเมลดา (Imelda) พัดถล่มรัฐเท็กซัส ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน 3 วันในเมืองฮิวสตัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ผู้ขับขี่หลายคนติดอยู่ในรถยนต์บนถนนที่น้ำท่วมขัง ประชาชนต้องอยู่แต่ภายในบ้าน และมีการอพยพคนออกจากโรงพยาบาลอย่างน้อย 1 แห่ง

มีรายงานว่า ประชาชนหลายล้านคนรอบเมืองฮิวสตันและทางตะวันตกของรัฐลุยเซียนา ยังคงอยู่ภายใต้การประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่บางพื้นที่ต้องเผชิญน้ำท่วมที่รุนแรงที่สุด นับตั้งแต่พายุเฮอริเคนฮาร์วีย์พัดถล่มรัฐเท็กซัสเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง