สคบ.เข้าตรวจสอบมาตรฐานคอนโดมิเนียมย่านสุทธิสาร

สังคม
24 ก.ย. 62
19:36
9,303
Logo Thai PBS
สคบ.เข้าตรวจสอบมาตรฐานคอนโดมิเนียมย่านสุทธิสาร
เจ้าหน้าที่ สคบ. และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่ดิน-โยธา สำนักงานเขตห้วยขวาง กทม. ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรฐานคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง หลังผู้พักอาศัยร้องเรียนพบความบกพร่องหลายจุด ขณะที่วิศวกรโครงการฯ ร่วมชี้แจง

วันนี้ (24 ก.ย.2562) เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร ฝ่ายโยธาสำนักงานเขตห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่ที่ดิน เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเจ้าของร่วมคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านสุทธิสาร ร้องเรียนว่าหลังเข้าอยู่อาศัยเพียง 1-3เดือน พบปัญหาการก่อสร้างที่อาจไม่ได้มาตรฐาน รวมถึงห้องไม่เก็บเสียง และบางห้องประตูมีแสงลอดเข้ามา

 


ล่าสุด ยังพบว่าชั้น 7 มีน้ำรั่วซึมบริเวณผนังห้อง จุดที่มีท่อประปาอยู่ภายใน ขณะที่วิศวกรของโครงการ กล่าวว่าที่ผ่านมา ได้แก้ไขตามจุดที่ได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการเก็บงานที่ไม่เรียบร้อย ส่วนกรณีน้ำรั่ว จะให้ช่างเร่งดำเนินการแก้ไข และพร้อมให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่


ด้านนายนิรุตต์ ศรีไกรวิน นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ หัวหน้าฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ สคบ. เปิดเผยว่าที่ลงพื้นที่มาตรวจสอบวันนี้ เพราะเจ้าของร่วมได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยัง สคบ. โดยจะมุ่งเน้นการบูรณาการร่วมกัน หาทางแก้ไข ลดความขัดแย้ง เบื่องต้น ให้เจ้าหน้าที่ สคบ.ลงบันทึกไว้ทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งการเสนอปัญหาของลูกบ้าน และการแก้ไขของฝ่ายวิศวกรโครงการ ซึ่งหากตกลงกันไม่ได้ จะนัดไกล่เกลี่ยกันอีกครั้งเป็นขั้นตอนต่อไป


ขณะที่นายจรูญ แตงอ่อน นายช่างโยธาชำนาญงาน สำนักงานเขตห้วยขวาง กล่าวว่า กรณีการตรวจสอบแบบแปลนการก่อสร้างเป็นไปตามที่ทางโครงการขออนุญาติไว้ แต่ปัญหาการซ่อมแซมที่เป็นข้อพิพาทของผู้อยู่อาศัยนั้น มีความเห็นว่า เป็นเทคนิคของช่าง หรือวิศวกรที่เข้ามาดูแล จึงกำชับในเรื่องการแก้ตามจุดต่างๆให้ถูกต้องตามหลักวิศวกรให้ได้มาตรฐานมากที่สุด ส่วนใครผิดถูกนั้นขอไม่แสดงความคิดเห็น และอยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายมีทางออกร่วมกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง