"ประยุทธ์" สั่งด่วนแก้ฝุ่น PM2.5 คลุมเมือง

สิ่งแวดล้อม
30 ก.ย. 62
09:56
1,726
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" สั่งด่วนแก้ฝุ่น PM2.5 คลุมเมือง
นายกรัฐมนตรี สั่งแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 กลับมาเกินมาตรฐานในเขตพื้นที่กทม-ปริมณฑล จี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำตามแผนที่เตรียมไว้อย่างเร่งด่วน ลดการระบายฝุ่น และมลพิษทางอากาศ แนะประชาชนสวมหน้ากากอนามัย

วันนี้ (30 ก.ย.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความห่วงใยประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล หลังค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) เกินมาตรฐานในหลายพื้นที่ว่า

“เช้าวันนี้ หลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 อยู่ในระดับเกินเกณฑ์มาตรฐานครับ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามแผนที่ได้เตรียมไว้อย่างเร่งด่วน และขอความร่วมมือสถานที่ก่อสร้างและโรงงานอุตสาหกรรม ลดการระบายฝุ่นและมลพิษทางอากาศในช่วงนี้ สำหรับพี่น้องประชาชนที่มีความจำเป็นต้องออกไปทำกิจกรรมข้างนอกก็ขอให้สวมหน้ากากอนามัยด้วยครับ”

 

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เขตกทม.และปริมณฑล เคยเผชิญปัญหาฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐานเนื่องจากสภาพอากาศปิด จนกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ต้องทำฝนเทียมเพื่อบรรเทาค่าฝุ่น และมีการประกาศเขตพื้นที่กทม.เพื่อให้ท้องถิ่นใช้อำนาจในการแก้ปัญหาฝุ่นอย่างจริงจัง  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้านี้ กทม.-ปริมณฑล ฝุ่น PM 2.5 เริ่มกระทบสุขภาพ 13 พื้นที่

365 วัน "กรุงเทพมหานคร" เมืองในฝุ่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง