ฟุตบอลหญิง ตั้งเป้าคว้าทองซีเกมส์

กีฬา
1 ต.ค. 62
11:53
229
Logo Thai PBS
ฟุตบอลหญิง ตั้งเป้าคว้าทองซีเกมส์
สมาคมกีฬาฟุตบอล กำชับทีมฟุตบอลหญิงต้องคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ ให้ได้ เพื่อกู้ศรัทธาจากแฟนบอลไทย หลังจากพลาดการคว้าแชมป์อาเซียน 2019 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

วันนี้ (1 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เรียก 34 นักเตะชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ ปลายปีนี้ เข้ารายงานตัวกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

ตัวผู้เล่นชุดนี้ ยังคงยึดแกนหลักที่ตกรอบแรกในศึกฟุตบอลโลก 2019 ที่ฝรั่งเศส นำโดย กาญจนา สังข์เงิน, ธนีกานต์ แดงดา, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และสุชาวดี นิลธำรงค์ รวมถึงยังมีดาวรุ่งฝีเท้าดีที่ดันขึ้นมาจากทีมชุดรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี อย่าง ณัฐวดี ปร่ำนาค

โดยนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ยอมรับไม่ใช่เรื่องง่ายกับการคว้าเหรียญทอง เนื่องจากทุกชาติพัฒนาขึ้นมาก โดยเฉพาะเวียดนาม แต่อยากให้นักเตะทุกคนมุ่งมั่นกับการฝึกซ้อม เพื่อคว้าแชมป์มาให้แฟนบอลไทย

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงไทย จะเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พร้อมมีโปรแกรมอุ่นเครื่องเพื่อทดลองแท็คติก และวิธีการเล่น ก่อนจะมีการตัดผู้เล่นให้เหลือ 23 คนสุดท้าย ต่อไป ส่วนการแข่งขันซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคมนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง