ตร.จับผู้ต้องหาฉ้อโกงเงินนายจ้างมากกว่า 1 ล้านบาท

อาชญากรรม
4 ต.ค. 62
17:13
2,202
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องหาฉ้อโกงเงินนายจ้างมากกว่า 1 ล้านบาท
ตำรวจกองปราบปรามตามจับผู้ต้องหาฉ้อโกงเงินบริษัทค้าเหล็ก ทำงานมานานนับ 10 ปี อาศัยความไว้ใจของนายจ้างปลอมบิลเก็บเงินลูกค้าซ้ำเสียหายนับล้านบาท

วันนี้ (4 ต.ค.62) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้ร่วมกับ ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จับนายทะนงศักดิ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานี ลงวันที่ 30 เม.ย.62 ในข้อหาว่า ปลอมเอกสารสิทธิ์และใช้เอกสารสิทธ์ปลอมและฉ้อโกงทรัพย์  ซึ่งจับได้ที่หน้าร้านห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ปทุมธานี

พล.ต.ต.จิรภพ  เปิดเผยว่า นายทะนงค์ศักดิ์ ผู้ต้องหา เดิมทีทำงานเป็นพนักงานเก็บเงินหรือ แมสเซนเจอร์ ของบริษัทค้าเหล็ก แห่งหนึ่งทำงานมานับ 10 ปี มีหน้าที่เก็บบิลลูกค้าและพบว่าในการเก็บบิลแต่ละครั้ง นายทะนงศักดิ์ จะถ่ายเอกสารบิลไว้จำนวน 2 ฉบับ จากนั้นจะนำบิลเหล่านี้เรียกเก็บเงินลูกค้าซ้ำ เพื่อเก็บเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายตามบิลว่า 5 แสนบาท นอกจากนี้ยังมีความเสียหายที่ไม่มีบิล อีกมากกว่า 1 ล้านบาท

ต่อมาเจ้าของบริษัท รู้พฤติกรรมทั้งหมดของนายทะนงค์ศักดิ์ จึงแจ้งความดำเนินคดี จนตำรวจกองปราบปราม ติดตามจับได้  ขณะที่การสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง