"ธนกร" ร้อง ปอท.อ้างถูกตัดต่อให้ข้อมูลเท็จปมสิบล้อขนไอซ์คว่ำ

อาชญากรรม
7 ต.ค. 62
11:29
611
Logo Thai PBS
"ธนกร" ร้อง ปอท.อ้างถูกตัดต่อให้ข้อมูลเท็จปมสิบล้อขนไอซ์คว่ำ
รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แจ้งความให้ ตำรวจ ปอท.เอาผิดกลุ่มคนที่นำภาพตัวเองไปตัดต่อกับข้อความเท็จเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย กล่าวหาว่าตัวเองให้สัมภาษณ์ว่าไอซ์ที่พบในรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุใน จ.เพชรบุรี เป็นสารส้ม ไม่ใช่ยาเสพติด

วันนี้ (7ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นำหลักฐานภาพและข้อความที่ตัดต่อในลักษณะพาดพิงทำให้เสียหาย เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อดำเนินคดีกลุ่มบุคคลที่นำข้อมูล รูปภาพ ข้อความอันเป็นเท็จไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย ทำให้ถูกเข้าใจผิดและเกลียดชัง

 

 

สำหรับหลักฐานที่นายธนกร นำมาเปิดเผย คือภาพและข้อความที่มีการส่งต่อหลายครั้ง ที่ระบุว่า “สิบล้อพลิกคว่ำที่เพชรบุรี ยาไอซ์เกลื่อนถนนมูลค่านับพันล้าน แต่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าเป็นสารส้มบด ไม่ใช่ยาไอซ์ คนก่นด่ากันทั้งประเทศฯ”

นายธนกร เปิดเผยว่า ไม่เคยให้ข่าว หรือให้สัมภาษณ์ในประเด็นนี้ ถือว่าเป็นการกล่าวหาด้วยข่าวสารปลอม หรือเฟคนิวส์ ซึ่งส่วนตัวมองว่า ในการทำหน้าที่รองโฆษกพรรคการเมืองที่ชี้แจงประเด็นต่างๆ แม้จะเคยถูกนำไปด่าทอให้เกิดความเสียหาย แต่ยอมรับได้ แต่ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด ตัวเองไม่สามารถยอมรับได้ จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด



ข่าวที่เกี่ยวข้อง