หัวใจล้มเหลว สาเหตุตายแพนด้า "ช่วง ช่วง"

สิ่งแวดล้อม
8 ต.ค. 62
17:36
5,355
Logo Thai PBS
หัวใจล้มเหลว สาเหตุตายแพนด้า "ช่วง ช่วง"
สวนสัตว์เชียงใหม่แถลงสาเหตุการตายแพนด้า "ช่วงช่วง" เกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลว ส่งผลให้อวัยวะภายในขาดออกซิเจน ขณะที่ภาวะทางโภชนาการอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่พบบาดแผลภายนอก ไม่พบสิ่งแปลกปลอมในหลอดลม

วันนี้ (8 ต.ค.2562) สวนสัตว์เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์แจ้งสาเหตุการตายของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง โดยมีรายละเอียดว่า

หมีแพนด้าเพศผู้ ชื่อ ช่วง ช่วง ในประเทศไทย ตายในวันที่ 16 ก.ย.2562 ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญมายังประเทศไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อสืบหาสาเหตุการตายโดยทันที ผ่านการชันสูตรและวินิจฉัยโรคของคณะผู้เชี่ยวชาญไทย - จีน พบว่า ภาวะทางโภชนาการของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง อยู่ในเกณฑ์ดี ไม่พบบาดแผลภายนอก ไม่พบสิ่งแปลกปลอมในหลอดลม

สาเหตุการตายเนื่องมาจากภาวะหัวใจล้มเหลว ส่งผลให้อวัยวะภายในทั่วร่างกายขาดออกซิเจนเป็นเหตุให้ตาย ลำดับต่อไปทั้งฝ่ายไทย - จีน จะดำเนินการจัดการเรื่องที่เกี่ยวข้องภายหลัง ตาม "ความตกลงระหว่างองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปภัมภ์และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน"

ทั้งนี้ ฝ่ายไทยจะดำเนินการชดเชยสำหรับการตายของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง โดยเร็วที่สุด ในขณะเดียวกันจะดำเนินการเรื่องการดูแลหมีแพนด้า หลินฮุ่ยให้ดีที่สุดต่อไป โดยการให้ข้อมูลข่าวสารทางฝ่ายจีนจะทำการแจ้งผ่านช่องทางเว็บไซต์ที่เป็นทางการ ส่วนฝ่ายไทยจะแจ้งผ่านเว็บไซต์ขององค์การสวนสัตว์ และสวนสัตว์เชียงใหม่ ในวันเดียวกันของทั้งสองฝ่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ช่วง ช่วง" ตายแล้ว ! แพนด้าขวัญใจชาวไทย 

"เหมือนสูญเสียลูกชาย" ความในใจจากสัตวแพทย์ถึง "ช่วงช่วง" 

ไทย-จีนตั้งทีมชันสูตร "ช่วงช่วง" ยันไม่เสียค่าปรับ 50 ล้าน 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง