เร่งค้นหา จนท.คนสำคัญของสหรัฐ พลัดตกเรือสูญหาย

ภูมิภาค
16 เม.ย. 58
02:09
113
Logo Thai PBS
เร่งค้นหา จนท.คนสำคัญของสหรัฐ พลัดตกเรือสูญหาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตามหานายโจชัว ดีไวน์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงเทคโนโลยี (ไอซีที) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งสันนิษฐานว่าเดินพลัดตกเรือไดร์ฟวิ่งขณะแล่นกลางทะเลอันดามันหายลึกลับไม่ทราบชะตากรรมมากว่า 5 วัน คาดว่าเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบถามพยาน เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่านายโจชัว ดีไวน์ พลัดตกเรือชลธารา 1 ที่นำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวน 25 คน พนักงานประจำเรืออีก 7 คนออกจากท่าเรือเอเชียมารีน่าภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อเดินทางไปยังหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา

นับตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่ได้ติดตามอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่พบ โดยได้ประสานไปยังจังหวัดในฝั่งทะเลอันดามัน เช่น จ.พังงา จ.กระบี่ จ.ตรัง จ.สตูล จ.ระนอง แต่ยังไม่พบ คาดว่านายโจชัวเสียชีวิตแล้ว และร่างถูกกระแสน้ำพัดออกไปนอกน่านน้ำไทย จึงยากต่อการค้นหา

พยานผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า นายโจชัวร์มีปากเสียงกับภรรยาและได้มานั่งสงบสติอารมณ์คนเดียวที่กาบเรือแต่พอเพื่อนกลับไปหากลับไม่พบตัว มีรายงานว่านายโจชัว ดีไวน์ นั้นเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นนักดำน้ำที่มีความเชี่ยวชาญ และมีภรรยาเป็นชาวไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง