ช้างศึกไทย ล้ม ยูเออี สะใจคนไทย

กีฬา
15 ต.ค. 62
21:23
1,150
Logo Thai PBS
ช้างศึกไทย ล้ม ยูเออี สะใจคนไทย
ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เอาชนะ ยูเออี แบบสะใจคนไทย 2-1 พร้อมนำจ่าฝูงกลุ่มจี คัดบอลโลกโซนเอเชีย

วันนี้ (15 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก นัดที่ 3 กลุ่มจี ทีมชาติไทย อันดับ 2 เปิดสนามธรรมศาสตร์ รังสิต พบ จ่าฝูง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี เกมนี้ นิชิโนะ ใช้เเผน 4-2-3-1 โดยให้โอกาสนักเตะที่โชว์ฟอร์มดีในเกมเสมอ คองโก 1-1 ลงเป็นตัวจริง นำโดย ธีรศิลป์, ศศลักษณ์, นิติพงษ์ เเละธนบูรณ์ พบ ยูเออี ที่ส่ง โอมาร์ อับดุล-รามาน เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีม ลงทำเกม

  

 

 

เริ่มเกมเป็นทีมไทย ที่ใช้การบีบพื้นที่เล่นงานยูเออี โดยการขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย ของ ธีราทร เเละเอกนิษฐ์ ก่อนที่ เอกนิษฐ์ จะเปิดบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งให้ไทย ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 26 เป็นประตูที่ 2 ที่ทำได้ต่อจากในเกมคองโก เเละเป็นประตูที่ 6 ของธีรศิลป์ ในการพบทีมจากตะวันออกกลาง


ในช่วงทดเจ็บครึ่งเเรก ยูเออี ตามก็ตามตีเสมอ 1-1 จากลูกโหม่งจ่อๆ ของ อาลี มับคูต ที่ถูกโฉลกกับการยิงทีมชาติไทย

 

 

 

นาทีที่ 52 ศศลักษณ์ เปิดบอลเลยมาให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา วัย 18 ปี ยิงจ่อๆ ให้ไทย ออกนำ 2-1 อีกครั้ง และเป็นประตูแรกของ เอกนิษฐ์ ในนามทีมชาติชุดใหญ่ และเป็นประตูชัยให้ทีมชาติไทย เอาชนะ ยูเออี ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ได้สำเร็จ


พร้อมนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจี มี 7 คะแนน เท่ากับ เวียดนาม แต่ประตูได้เสียไทยดีกว่า ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป ไทย จะพบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 14 พฤศจิกายน และเวียดนาม ในวันที่ 19 พฤศจิกายน ซึ่งทั้ง 2 นัดไทยจะออกไปเยือนทั้งหมด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นิชิโนะ" กำชับลูกทีมเล่นตามแผน เพื่อลุ้น 3 แต้ม จากยูเออี

"นิชิโนะ" เน้นทดลองรูปแบบการเล่นเกมพบ คองโก

"นิชิโนะ" เรียก 4 แข้ง ช้างศึก U23 ร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ 1 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง