ผบ.ทบ.แจงปมบรรยายพิเศษ

การเมือง
21 ต.ค. 62
10:51
1,939
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.แจงปมบรรยายพิเศษ
"พล.อ.อภิรัชต์" เข้าชี้แจงและแลกเปลี่ยนความเห็นด้านความมั่นคง-กิจการชายแดน-ปฏิรูปประเทศ กับ กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐฯ ด้วยตัวเอง หลังจากส่ง ผช.ผบ.ทบ.มาล่วงหน้าเนื่องจากติดภารกิจ

วันนี้(21 ต.ค.62) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติของหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว (RDF) ของกองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี หลังจากนั้นเดินทางไปรับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า และติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาชุมชนในพื้นที่ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

 

 

หลังจากนั้นได้เดินทางเข้าร่วมการประชุมกับคณะกรรมาธิการกิจการชายแดนไทยยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎรเรื่อง "การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องความมั่นคง" ตามที่คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐฯ มีหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อเชิญ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ร่วมพูดคุย ในวันนี้ (21 ต.ค.) ที่อาคารรัฐสภาเกียกกาย 

ก่อนหน้านี้กองทัพบกได้แจ้งไปยังคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐฯ ว่า เนื่องจากผู้บัญชาการทหารบกติดภารกิจสำคัญ กองทัพบกจึงได้พิจารณาเห็นสมควรให้ พล.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกและคณะเป็นผู้แทนเข้าร่วมการประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องความมั่นคง ซึ่ง พล.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นนายทหารระดับสูงของกองทัพบก มีความสามารถและประสบการณ์มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องกิจการชายแดนและการปฏิรูปประเทศกองทัพบก

โดยกองทัพบกหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐฯ จะได้รับประโยชน์จากการประชุมและเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องความมั่นคงในครั้งนี้ และให้เกียรติกับคณะผู้แทนของกองทัพบกในการเข้าร่วมการประชุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง